lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Tạo slide đẹp cho thuyết trình PowerPoint với 8 bí quyết

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Với bất cứ bài thuyết trình PowerPoint, việc tìm nội dung và cách truyền tải nội dung đó tới người xem sao cho thật hấp dẫn sẽ giúp bạn ghi điểm khá nhiều. Bên cạnh đó, mẫu silde cũng đóng góp vào sự thành công của từng bài thuyết trình.

Nếu bạn tạo nên những mẫu slide đẹp, độc đáo, với những ý tưởng táo bạo chắc chắn sẽ càng tạo ấn tượng với người xem. Ngược lại, với những slide tẻ nhạt, nhàm chán sẽ khiến người xem không còn hứng thú nữa. 8 mẹo sau mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi làm thuyết trình.

1. Nên sáng tạo mẫu slide thuyết trình:

Bất cứ ai cũng đều đánh giá cao bài thuyết trình có nhiều sáng tạo độc đáo. Nếu chúng ta dùng khuôn mẫu sẵn có của PowerPoint thì nhìn sẽ rất chán, và đôi khi mẫu của PowerPoint còn quá nhiều chữ.

Bạn hãy thoải mái sáng tạo các mẫu slide trong bài thuyết trình của mình để tạo được dấu ấn cá nhân trong mắt người xem.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

2. Lựa chọn màu sắc phù hợp:

Đừng chỉ nên dùng một gam màu nóng hay lạnh trong bài, mà hãy kết hợp chúng sao cho thật phù hợp, khéo léo với nhau. Bạn hãy thử nghĩ xem, nếu một bài thuyết trình được tạo nên bởi nhiều màu sắc sẽ trở nên sống động hơn rất nhiều. Thử lên ý tưởng cho những kiểu phối màu nhé.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

3. Sử dụng đúng font chữ:

Mỗi một bài thuyết trình đều cần lựa chọn đúng font chữ để phù hợp với bố cục của bài. Điều này còn ảnh hưởng đến cảm nhận của người xem. Nếu font chữ Times New Roman quá đơn điệu, font Comic Sans thì sẽ thiếu nghiêm túc. Người ta cũng khuyên chỉ nên dùng các font chữ "hoa lá" ở trên tiêu đề và chỉ dùng nếu dễ đọc. Một số font chữ được đánh giá là dễ nhìn nhất, dễ phù hợp nhất bao gồm Helvetica, Arial hay Calibri.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

4. Điều chỉnh chữ phù hợp bố cục:

Khi lựa chọn đúng font chữ, bạn cũng nên chú ý bố cục của chữ phù hợp với mẫu slide. Những khổ chữ dày đặc có thể làm giảm sự tập trung của người ngồi dưới, hoặc khiến người ta chú tâm vào việc đọc mà xao nhãng việc nghe thuyết trình. Bạn đừng quá tham lam khi nhồi nhét các từ vào ít dòng, nếu cần hay chia nhỏ ý để diễn giãi rõ nghĩa mà người xem lại không bị "nghẹt thở" bởi các dòng chữ trên slide.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

5. Lựa chọn hình ảnh ý nghĩa:

Dù ở bất cứ đâu cũng vậy, hình ảnh dễ dàng truyền tải hơn các dòng chữ. Đặc biệt, ảnh gây sự chú ý sẽ càng tăng tác dụng của nó. Vì thế trong bài thuyết trình của mình, bạn hãy cố gắng sử dụng các hình ảnh thật khéo léo, phù hợp với nội dung của từng slide.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

6. To là đẹp

Sử dụng những hình ảnh to, rõ nét hoặc thông điệp nổi bật cũng là cách để lôi kéo sự chú ý của người xem. Tránh sử dụng hình ảnh có độ phận giải thấp, mờ hình hoặc có kích thước bé. Hay cỡ chữ quá bé khiến người đọc không còn chú ý vào bài thuyết trình.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

7. Sử dụng Infographic:

Thay vì sử dụng bảng dữ liệu thông kê khô khan với hàng trăm chữ và số dày đặc, bạn có thể thay bằng Infographic với hình ảnh thú vị hơn. Người xem vẫn có thể nắm được những ý chính, nhưng không phải đọc quá nhiều. Điều đó sẽ khiến người xem cảm thấy bị cuốn hút vào hàng loạt Infographic mà bạn sử dụng.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

8. Tìm cảm hứng cho mẫu slide:

Cảm hứng sẽ dễ dàng hơn khi bắt nguồn từ những sự kiện, đặc biệt trong cộng đồng với lượng người đông đảo. Bạn có thể lên mạng, tìm kiếm cảm hứng cho mình hoặc tham ga những cộng đồng mạng như SlideShare, website về thiết kế để tạo hứng khởi cho bản thân.

Tạo slide đẹp cho thuyết trình Power Point với 8 mẹo sau

Nếu bạn đang lên kế hoạch làm slide cho bài thuyết trình, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi nhé. Biết đâu sẽ có những ý tưởng mới lạ chợt nảy ra khi bạn đọc bài viết này thì sao.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang