lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Trình duyệt Chrome mới nhanh và ít tốn tài nguyên hơn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Trình duyệt Chrome mới nhanh và ít tốn tài nguyên hơn - 5.0 out of 5 based on 1 vote
(PCWorldVN) Phiên bản Chrome 45 có nhiều cải tiến như khả năng tự động tải lại các thẻ đã duyệt, tiết kiệm pin và sử dụng bộ nhớ hệ thống hiệu quả hơn. Cải tiến đầu tiên mà Google đã thực hiện phải được kể đến là tính năng tự động tải lại các thẻ trình duyệt đã mở trước đây khi người dùng khởi động Chrome. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào số lượng thẻ đã mở lần trước mà Chrome sẽ cần thời gian tương ứng để xử lý.

Google cho biết trình duyệt Chrome giờ đây thông minh hơn trong khả năng phục hồi các thẻ. Trình duyệt chỉ phục hồi ngay tức thời các thẻ được mở gần đó nhất rồi sau đó mới duyệt qua phần lịch sử để mở các thẻ lần lượt theo thứ tự thời gian.

Bằng cách này, người dùng có thể truy xuất nhanh nhất đến các thẻ trình duyệt yêu thích của mình. Nếu phát hiện máy tính của bạn gần hết bộ nhớ, trình duyệt Chrome sẽ ngưng quá trình tự động tải lại thẻ và bạn có thể thực hiện việc này bằng tay.

Phiên bản Chrome 45 sử dụng nguồn tài nguyên bộ nhớ của hệ thống ít hơn so với Chrome 43.
Về bộ nhớ, Chrome hứa hẹn sẽ quản lý tốt hơn và thậm chí có thể giải phóng phần không gian bộ nhớ không sử dụng. Khi phát hiện rằng một trang web đang nhàn rỗi, Chrome sẽ sử dụng thời gian đó để giải phóng bớt bộ nhớ. Google tuyên bố phiên bản Chrome mới nhất sẽ cải thiện khoảng 10% khả năng sử dụng bộ nhớ hệ thống so với phiên bản Chrome 43.

Với người dùng trình duyệt trên các thiết bị di động như máy tính xách tay và điện thoại, Google đã cung cấp một giải pháp khá đơn giản để tiết kiệm pin. Trình duyệt sẽ tự động tạm dừng nội dung flash không phải là phần trung tâm của một trang web. Thông thường, đó là các mẩu quảng cáo dựa trên Flash, đặc biệt là những đoạn video gây phiền toái.

Tính năng này sẽ giúp tiết kiệm pin lên đến 15%, trang SlashGear dẫn kết quả được Google công bố cho biết.

Nguồn: PC World VN