lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị không cần cài đặt phần mềm

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Để có thể chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị, có khá nhiều phần mềm hỗ trợ chúng ta mà không cần phải sử dụng đến USB, dây cắm, chẳng hạn như ứng dụng AirDroid,... Tuy nhiên, nếu như chúng ta không muốn cài đặt thêm bất cứ ứng dụng nào khác thì sao? Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn 5 ứng dụng trực tuyến hỗ trợ việc chuyển đỏi file dữ liệu. Thông qua mạng không dây Wi-Fi, chúng ta hoàn toàn có thể chuyển đổi những thông tin giữa hai thiết bị. Cùng Quản trị mạng tìm hiểu xem những ứng dụng đó là gì?

1. Ứng dụng 9c.nu:

Ứng dụng này phù hợp với những ai có nhu cầu chia sẻ clipboard thông qua Wi-Fi. Nếu như bạn muốn chia sẻ một nội dung nào đó từ điện thoại qua máy tính thì 9c.nu sẽ trở thành clipboard cho các thiết bị khi sử dụng chung một mạng Wi-FI.

Công việc chia sẻ thông qua 9c.nu cũng rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần mở trang web trên bất cứ thiết bị, sau đó nhập nội dung cần chia sẻ. Tiếp theo bạn cũng mở 9c.nu trên một máy khác và kết nối hai thiết bị thông qua mạng không dây Wi-Fi. Chúng ta sẽ thấy nội dung được hiển thị trên cả hai màn hình. Khá thuận tiện với những nội dung dài muốn chia sẻ giữa máy tính và điện thoại.

chia sẻ dữ liệu

2. Ứng dụng Snapdrop làm việc ngoại tuyến:

Chắc hẳn với những ai đang sở hữu các thiết bị của hãng Apple, chắc hẳn sẽ biết đến ứng dụng Airdrop. Và Snapdrop cũng tương tự như vậy, nhưng có thể sử dụng trên các nền tảng khác nhau.

Hai thiết bị sau khi đã đăng nhập trang web trên, chờ trong vài giây để trang web tạo xong bộ nhớ đệm là chúng ta có thể chuyển đổi file được rồi đó. Đặc biệt, Snapdrop hỗ trợ làm việc ngoại tuyến, nên cho dù kết nối mạng chập chờn vẫn có thể hoàn thành việc gửi file. Nếu cần, bạn cũng có thể đặt tên cho thiết bị mình đang sử dụng. Snapdrop không yêu cầu phải sử dụng cùng mạng không dây.

chia sẻ dữ liệu

3. LanNote:

Cũng có nhiệm vụ chia sẻ văn bản giữa các thiết bị qua mạng không dây như 9c.nu. Tuy nhiên, LaNote có thể làm nhiều hơn thế khi hỗ trợ xử lý văn bản, file, địa chỉ URL.

Sau khi truy cập vào trang web từ mọi thiết bị được kết nối cùng mạng Wi-Fi. Hãy viết bất cứ nội dung cần chia sẻ, file và sau đó nhấn Send để có thể gửi file nhanh chóng. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thêm tên của mình để dễ dàng nhận biết khi chia sẻ file, với những trường hợp sử dụng LaNote cho việc chia sẻ nhóm.

chia sẻ dữ liệu

4. Simple Savr:

Đôi khi việc chuyển đổi dữ liệu file qua các mạng không dây cũng vô tình tiết lộ những dữ liệu của bạn, đặc biệt với môi trường văn phòng đều kết nối mạng không dây. Tuy nhiên, Simple Savr sẽ đảm bảo tính an toán dữ liệu cho người dùng.

Để tăng độ bảo mật, ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng mật khẩu để truy cập vào dữ liệu chia sẻ, tránh việc làm lộ những thông tin nhạy cảm. Ngoài ra, Simple Savr sẽ cung cấp cho chúng ta mục Add IP để có thể kết nối với những máy từ xa. Sau khi chúng ta nhập nội dung, hoặc tải file chia sẻ với dug lượng hỗ trợ 25 mb.

chia sẻ dữ liệu

5. Reep.io:

Công cụ này sẽ cho phép chúng ta chia sẻ nội dung nếu như không thể kết nối cùng một mạng Wi-Fi. Ngay khi bạn tải dữ liệu lên trên ứng dụng trực tuyến này, thiết bị của đối phương sẽ có thể bắt đầu tải ngay được tập tin đó khi nhận được đường lịn URL mà bạn chia sẻ. Qúa trình gửi và nhận file diễn ra nhanh chóng.

chia sẻ dữ liệu

Trên đây là 5 công cụ trực tuyến, giúp người dùng có thể chia sẻ nội dung, file dữ liệu giữa các thiết bị thông qua mạng không dây hoặc qua link URL. Một số ứng dụng còn hỗ trợ bạn làm việc ngoại tuyến mà vẫn có thể chuyển đổi dữ liệu như thông thường. Công việc chia sẻ nội dung sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều, mà không cần cài đặt thêm cứ phần mềm nào nhở 5 dịch vụ chuyển đổi file trực tuyến bên trên.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang