lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách đổ màu nền văn bản trong Word 2010

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Cách đổ màu nền văn bản trong Word 2010 - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Trong các bài viết trước về thủ thuật Word, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách tạo dấu chấm nhanh khi bấm nút Tab, cách dùng tính năng Freeze trong Excel... Và lần này, chúng ta sẽ tiếp tục với việc đổ màu nền cho văn bản trong Word 2010, dùng để trình chiếu văn bản, nhưng khi in ra thì lại không có màu nền, nên sẽ không ảnh hưởng gì cả.

1. Cách đổ màu nền cho văn bản trong Word 2010:

Trước tiên, các bạn khởi động Microsoft Word hoặc mở văn bản bất kỳ nào đó lên, chọn công cụ Page Layout > Page Color như hình dưới:

Bảng điều khiển Page Color hiển thị, có sẵn các chế độ màu cho chúng ta lựa chọn. Bạn di chuột đến đâu, màu nền văn bản cũng sẽ thay đổi theo (chế độ Preview). Chỉ cần chọn màu phù hợp với ý muốn:

Bạn có thể thay đổi chế độ xem bằng cách chọn Print Layout, Full Screen Reading...:

 

2. Thay đổi tiêu đề, màu nền file Word sao cho giống với PowerPoint khi trình chiếu:

Để làm được việc này, chúng ta sẽ phải sử dụng đến chức năng Themes trong Word 2010. Các bạn chọn tab Page Layout > Themes như hình dưới:

Cửa sổ tùy chọn Themes hiển thị, các bạn chỉ cần chọn hình mẫu, themes nào phù hợp với văn bản. Còn nếu muốn đổ màu cho văn bản (in ra vẫn có màu, và tùy vào từng loại máy in đen trắng hay màu) thì các bạn chọn Page Color > Theme Color nhé:

Trên đây là 1 số thủ thuât giúp người dùng định dạng văn bản dễ dàng hơn với phần mềm Microsoft Word 2010. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang