lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi Facebook đã cập nhật thêm 2 tính năng vô cùng hấp dẫn dành cho những ai sử dụng ứng dụng Messenger. Đó là bạn có thể thực hiện cuộc gọi thoại trong nhóm với phiên bản Messenger trên máy tính. Và ngay sau đó là tính năng gọi video Video Call cho nhóm chat trên Messenger smartphone và máy tính. Để liên lạc với mọi người trong nhóm trên Messenger trước đây, chúng ta chỉ có thể thực hiện cuộc gọi thoại mà thôi.

Tuy nhiên, chỉ cần bạn nâng cấp ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất là đã có thể thực hiện cuộc gọi video trong nhóm dễ dàng. Chất lượng cuộc gọi cũng khá tốt, nên người dùng hoàn toàn có thể gọi video tới mọi người trong nhóm bất cứ khi nào mình muốn. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách gọi video nhóm chat trên Messenger nhé.

Cách gọi video nhóm chat Messenger iOS, Android

Lưu ý, để có thể sử dụng được tính năng này chúng ta cần nâng cấp Messenger lên phiên bản mới nhất nhé. 

Bước 1:

Chúng ta đăng nhập vào tài khoản Messenger cá nhân trên thiết bị. Tại giao diện chính, bạn nhấn chọn vào mục Groups để vào nhóm chat. Hoặc chúng ta có thể tạo nhóm chat mới trên Messenger. Tại giao diện nhóm, nhấn vào nhóm muốn thực hiện cuộc gọi.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện trong nhóm, nhấn chọn vào biểu tượng video như hình dưới đây. Tại giao diện Ring Group memebers, chúng ta nhấn chọn hoặc bỏ chọn tài khoản nào đó nếu bạn muốn hoặc không thực hiện cuộc gọi video tới họ. Cuối cùng nhấn Call để tiến hành gọi.

Nếu là người nhận cuộc gọi, chúng ta sẽ thấy thông báo trong giao diện trên Messenger, nhấn Join call để nhận cuộc gọi video nhóm.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Bước 3:

Ngay sau đó sẽ đến giao diện màn hình của cuộc gọi video. Chúng ta có thể thay đổi camera trước hoặc sau khi nhấn vào biểu tượng Camera, tắt micro, tắt webcam nếu muốn.

Với hệ điều hành iOS sẽ có thêm tính năng chèn hiệu ứng khuôn mặt cho người gọi. Nhấn chọn vào biểu tượng mặt cười bên trên. Ngay sau đó sẽ xuất hiện các hiệu ứng khuôn mặt ở bên dưới. Vuốt sang trái hoặc sang phải để chọn. Nếu hiệu ứng nào có biểu tượng mũi tên thì bạn cần tải về để sử dụng.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Hiệu ứng sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với khung hình camera. Và người gọi sẽ có nhiệm vụ điều chỉnh để phù hợp với khuôn mặt của mình mà thôi. Nhấn chọn tiếp vào biểu tượng hình người và để biết thêm chi tiết về thành viên đang gọi In Call và không nhận gọi Not In Call. Để kết thúc gọi video, chúng ta nhấn vào biểu tượng điện thoại màu đỏ.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Hướng dẫn gọi video nhóm chat Messenger máy tính

Bước 1:

Tại giao diện nhóm chat chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng video.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Bước 2:

Trong giao diện Gọi cho thành viên nhóm, chúng ta có thể chọn hoặc bỏ chọn để thực hiện cuộc gọi video tới bất cứ thành viên nào trong nhóm. Nhấn Gọi để thực hiện cuộc gọi video trên Messenger máy tính.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Bước 3:

Messenger sẽ yêu cầu bạn cho phép sử dụng webcam. Nhấn Cho phép đồng thời bạn nhấn Bắt đầu gọi để thực hiện cuộc gọi video.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Đang liên hệ. Bạn chỉ cần chờ người khác bắt máy là được.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Để kết thúc cuộc gọi nhấn vào biểu tượng điện thoại như hình dưới là xong nhé.

Cách gọi video nhóm trên Facebook Messenger

Như vậy là bạn đã trải nghiệm xong tính năng gọi video cho nhóm chat trên ứng dụng Messenger và phiên bản trên máy tính. Với người dùng iOS, chúng ta còn có thêm nhiều hiệu ứng khuôn mặt độc đáo để sử dụng trong khi gọi video nhóm. Hy vọng trong thời gian tới, các hiệu ứng khuôn mặt này sẽ cập nhật với những hệ điều hành còn lại.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang