lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách sử dụng VPN trên trình duyệt Opera

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Dịch vụ VPN đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Các dịch vụ phổ biến khác như Netflix, Pandora và Spotify chỉ cấp phép các nội dung của họ trong một khu vực giới hạn nhất định và do đó mạng lưới an ninh trở thành một mối đe dọa.

Mặc dù trình duyệt web Opera không phải là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới. So với các trình duyệt khá như Chrome, Firefox hay trình duyệt Microsoft Edge thì trình duyệt Opera có lượng người dùng khá ít. Tuy nhiên điểm nổi bật của Opera là trình duyệt được tích hợp khá nhiều công cụ, tiện ích tiên tiến nhất.

Mới đây Opera đã có một bước tiến mới khi họ đã thử nghiệm một tính năng tuyệt vời mới – tích hợp VPN miễn phí và không giới hạn cho mỗi người dùng Opera. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng VPN trên trình duyệt Opera.

vpn trình duyệt opera

Opera bước đầu thử nghiệm tính năng này trên các kênh developer của trình duyệt, điều này có nghĩa là các tính năng proxy chưa thể hoàn chỉnh và có thể sẽ có khá nhiều lỗi.

Một số tính năng của VPN:

Bảo mật các kết nối WiFi công cộng: nếu bạn có xu hướng sử dụng các điểm có WiFi công cộng miễn phí, VPN sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái an toàn, tránh khỏi các cuộc tấn công man-in-the-middle.

Địa chỉ IP ẩn: máy chủ, router và các yếu tố trung gian khác trên mạng Internet sẽ không bao giờ biết được chính xác vị trí của bạn dựa trên địa chỉ IP công cộng của bạn vì nó sẽ được thay thế bằng địa chỉ IP của máy chủ VPN củ trình duyệt Opera.

Bypass các trang web bị chặn tại trường học / văn phòng: bạn có thể sử dụng Facebook, Reddit, và các dịch vụ khác bị chặn trên wifi.

Làm quen với VPN mới được tích hợp trên trình duyệt Opera:

Để sử dụng VPN của trình duyệt Opera, tất cả những gì bạn cần làm là kích hoạt VPN từ cửa sổ Settings => Private and security. Sau đó VPN sẽ tự động mở và hiển thị trên phiên bản trình duyệt hoàn chỉnh của bạn. Để kích hoạt VPN, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Tải phiên bản trình duyệt Opera mới nhất.

Bước 2:

Mở file cài đặt Opera Installer.

Bước 3:

Click chọn nút Install để bắt đầu quá trình tải và cài đặt phiên bản developer của trình duyệt Opera. Quá trình diễn ra sẽ mất một khoảng thời gian, nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn.

Click chọn nút Install để bắt đầu quá trình tải và cài đặt phiên bản developer

Bước 4:

Sau khi quá trình tải và cài đặt kết thúc, lúc này tiến hành mở trình duyệt mà bạn vừa cài đặt xong lên.

Bước 5:

Nếu bạn là người dùng windows, click chọn nút Opera rồi click chọn Settings.

Bước 6:

Ở khung bên trái, bạn click chọn tab Privacy and Security.

Bước 7:

Tiếp theo cuộn xuống mục VPN. Click chọn Enable để kích hoạt VPN miễn phí được tích hợp trên trình duyệt web Opera.

Click chọn Enable để kích hoạt VPN

Từ giờ mỗi khi mở trình duyệt hoặc mở một tab mới trên trình duyệt Opera, bạn sẽ nhìn thấy nút VPN màu xanh ở phía bên trái thanh địa chỉ. Nếu bị vô hiệu hóa, nút VPN sẽ có màu cam.

VPN

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang