lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách tắt tính năng gợi ý kết bạn qua địa điểm trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Chúng ta đều biết rằng tính năng Suggested Friends trên Facebook sẽ gợi ý danh sách kết bạn với bạn bè cũ, đồng nghiệp, bạn của bạn bè, bạn học cũ. Nhưng bạn có biết rằng Facebook đang thu thập thông tin cá nhân của từng người, ngay cả với địa điểm cá nhân để gợi ý kết bạn với những ai đang sống trong cùng khu vực đó hay không? Điều này sẽ khiến Facebook của bạn hiện lên những danh sách kết bạn với những người chẳng hề biết mặt, biết tên.

Để ngừng Facebook gợi ý kết bạn với người lạ thông qua địa điểm, cách tốt nhất đó là bạn không cho phép Facebook hiện vị trí ngay trên thiết bị. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tắt vị trí Facebook trên điện thoại.

1. Tắt gợi ý kết bạn qua địa điểm trên Facebook Android:

Cách thực hiện với Facebook Android tùy theo thiết bị, nhà sản xuất hay phiên bản Android bạn đang sử dụng. Với Android 6.0 Marshmallow, chúng ta có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:

Tại giao diện chính, bạn truy cập mục Settings và sau đó chọn mục Apps.

Tắt vị trí Facebook trên điện thoại Tắt vị trí Facebook trên điện thoại

Bước 2:

Trong giao diện danh sách ứng dụng có trên thiết bị, nhấn ứng dụng Facebook. Xuất hiện giao diện thông tin về Facebook, bạn chọn mục Permissions.

Tắt vị trí Facebook trên điện thoại Tắt vị trí Facebook trên điện thoại

Bước 3:

Trong giao diện App permissions, bạn sẽ thấy theo mặc định các mục đều được thiết lập ở chế độ bật, khi thanh ngang được gạt sang bên phải kể cả mục Location. Bạn hay tắt gợi ý vị trí Location trên thiết bị, bằng cách gạt thanh ngang sang trái.

Tắt vị trí Facebook trên điện thoại

Lưu ý: với thiết bị Android cũ hơn nếu không thể dùng cách trên, chúng ta có thể truy cập Facebok qua trình duyệt Chrome để tránh Facebook truy cập vị trí mà còn tiết kiệm pin.

2. Tắt tính năng gợi ý kết bạn qua vị trí trên Facebook iOS:

Cách làm đối với ứng dụng Facebok iOS đơn giản hơn và không cần phụ thuộc vào phiên bản nào hết.

Cách 1:

Bạn truy cập vào Settings và vào mục Privacy. Tiếp theo, mục Loction Services luôn được bật ở chế độ On, truy cập vào đó.

Tắt vị trí Facebook trên điện thoại Tắt vị trí Facebook điện thoại

Bước 2:

Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy ứng dụng Facebook luôn cho truy cập vị trí Always. Truy cập vào Facebook bạn sẽ thấy phần Allow Location Access có 3 tùy chọn, nhưng chỉ chọn Never để ngăn Facebook truy cập vị trí.

Tắt vị trí Facebok điện thoại Tắt vị trí trên Facebook

Như vậy, bạn đã hoàn toàn vô hiệu hóa được dịch vụ địa điểm của ứng dụng Facebook trên di động, ngăn Facebok gợi ý kết bạn thông qua vị trí. Danh sách gợi ý kết kết bạn trên Facebook ít nhiều cũng hạn chế kiểu gán ghép bạn bè thông qua địa điểm.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang