lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách thiết lập và cài đặt một Microphone

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Với sự trợ giúp của các microphone và các máy tính, chúng ta hoàn toàn có thể nghe được giọng nói của mình một cách rõ ràng. Mặc dù, để làm cho một microphone làm việc trong Windows, đôi khi bạn cần phải thực hiện một số bước điều chỉnh nhỏ ngoài việc cắm và chạy như thông thường. Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách cắm, thiết lập Microphone trên máy tính, laptop...

Đôi khi bạn muốn nghe được giọng nói của mình, nỗ lực cố gắng ghi trên chiếc cassette cũ nhưng kết quả thu được sẽ không như mong đợi và rất khó tua lại chính xác điểm mà tại đó giọng nói mà mình đã nghe được. Tuy nhiên với sự trợ giúp của các microphone và các máy tính, chúng ta hoàn toàn có thể nghe được giọng nói của mình một cách rõ ràng. Mặc dù, để làm cho một microphone làm việc trong Windows, đôi khi bạn cần phải thực hiện một số bước điều chỉnh nhỏ ngoài việc cắm và chạy như thông thường. Chính vì vậy trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách thiết lập nhanh chóng để microphone của bạn có thể làm việc trong môi trường Window.

1. Thiết lập microphone:

Chiếc Headphone thường gặp

Trước tiên, chúng ta sẽ cần đến 1 chiếc máy tính, laptop hoạt động bình thường. Tiếp theo là 1 chiếc Microphone rời, hoặc 1 chiếc Headphone có cả micro (như ảnh trên). Cách cắm jack Microphone, Headphone các bạn tham khảo bài viết hướng dẫn này.

Trên máy tính Windows, các bạn mở Control Panel bằng cách chọn Start Menu > Control Panel;

Mở Control Panel

Hoặc mở Run > gõ Control Panel > nhấn Enter

Trong Control Panel, mở phần Sound như hình dưới:

Chọn phần Sound

Trong cửa sổ Sound, bạn sẽ thấy có nhiều Tab nhỏ, chọn Recording:

Chọn Recording

Trong tab Recording, chọn thiết bị vừa cắm vào máy tính (như ví dụ này tôi đang dùng Headphone Tako, hàng Việt Nam giá rẻ 150k), rồi Set Default:

Chọn thiết bị

Lúc này, hãy test và xem nó có làm việc hay không, gõ nhẹ vào đầu microphone một vài lần (hoặc nói nhỏ vào đầu Mic). Nếu thấy dòng tín hiệu xanh lá cây như hình dưới nghĩa là Microphone hoạt động bình thường, còn nếu không có tín hiệu gì nghĩa là đang có vấn đề:

Test tín hiệu trong phần Recording

Nếu bạn đang ở trong tab Recording và không thể thấy thiết bị microphone của mình, hãy kích vào bất cứ thiết bị nào được hiển thị trong tab Recording. Trong menu xuất hiện, tích vào Show Disabled Devices nếu nó không được đánh dấu.

Nếu vẫn không thể thấy được microphone của mình, trường hợp này có thể bạn cắm nó chưa đúng hoặc cần phải cài đặt driver để làm việc. Trong trường hợp đầu tiên, chỉ cần kiểm tra xem đã cắm đúng chưa, cắm lại chúng là ok, nếu nó sử dụng cổng USB thì bạn có thể nhổ ra và cắm vào cổng khác (vì trên máy tính, laptop thường có ít nhất là 2 cổng USB). Trong trường hợp thứ hai, sử dụng driver từ website của nhà sản xuất hoặc từ đĩa CD đi kèm để cài đặt.

2. Đọc to một đoạn văn bản:

Vì một lý do nào đó, có thể Windows vẫn chưa "nhận diện" hết thiết bị Microphone đã kết nối với máy tính, laptop. Chính vì vậy, chúng ta cần phải làm cho Windows biết rằng đã có Microphone trên máy tính. Để thực hiện, mở cửa sổ Control Panel > Ease of Access Center hoặc Control Panel > Speech Recognition (tùy từng phiên bản Windows Vista, 7 hoặc 8, 10):

Mở Ease of Access Center

Lúc này, trong Speech Recognition, các bạn chọ Set up microphone như hình dưới:

Set up microphone

Chọn thiết bị microphone mà bạn hiện đang sử dụng và kích nút Next.

Chọn loại Microphone, Headphone

Như ví dụ này, tôi đang sử dụng headphone Tako, chọn mục đầu tiên - Headset Microphone.

Chỉ dẫn ở đây chỉ ra rằng, đối với Headset Microphone (chúng ta hay gọi là headphone) thì người sử dụng cần đeo thiết bị lên trên đầu, đặt Microphone cách miệng khoảng 1 inch (tầm 2 - 3 cm), không nên thở trực tiếp vào đầu Microphone (nước bọt, hơi nước trong miệng sẽ bám vào đó và làm ảnh hưởng đến chất lượng thu âm), phím Volume không ở chế độ Mute. Bấm Next để tiếp tục:

Đọc to, rõ ràng câu trong hình (được bôi đậm màu đen) để hệ thống tiếp nhận, xử lý giọng nói của bạn. Xong rồi thì bấm Next:

Hệ thống hiển thị thông báo đã kiểm tra, thiết lập Microphone xong. Mọi thứ hoạt động ổn cả.

Bấm nút Finish và bắt đầu sử dụng Microphone để thu âm giọng nói của bạn nhé. Nếu trong trường hợp gặp lỗi, các bạn hãy xem lại chỉ dẫn từ bước 1 xem vấn đề nằm ở đâu. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang