lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Chấm dứt nỗi lo bị đọc ké tin nhắn trên Skype

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Thực tế cho thấy, ai cũng từng đôi ba lần quên đăng xuất tài khoản trò chuyện trực tuyến như Facebook Messenger hay Skype sau khi mượn máy tính hoặc smartphone của người khác. Điều ... Thực tế cho thấy, ai cũng từng đôi ba lần quên đăng xuất tài khoản trò chuyện trực tuyến như Facebook Messenger hay Skype sau khi mượn máy tính hoặc smartphone của người khác. 

Điều đáng lo ngại nằm ở chỗ sự vô ý này lại vô tình khiến mọi tin nhắn, cuộc trò chuyện của mình dễ dàng bị tiết lộ, thậm chí bị phát tán một cách mất kiểm soát, có chủ ý của người sử dụng thiết bị này ở lần tiếp theo.

Trước thực trạng trên, Facebook đã cung cấp một tính năng, cho phép người dùng kết thúc mọi phiên hoạt động trên tài khoản của họ (bao gồm cả Facebook Messenger) chỉ với vài cú nhấn chuột.

Tuy nhiên, người dùng Skype lại không được may mắn như vậy, bởi ứng dụng này gần như không hỗ trợ bất kỳ nút nhấn nào có chức năng đăng xuất từ xa như Facebook.

Thay vào đó, nhà sản xuất đã âm thầm tích hợp một dòng lệnh ẩn có chức năng tương tự, nhưng chúng chỉ dành cho dân chuyên nghiệp.

Chính vì vậy, nếu cảm thấy bất an vì không biết đã đăng xuất tài khoản Skype của mình ra khỏi thiết bị đã mượn trước đó hay chưa, bạn hãy áp dụng ngay thao tác sau đây.

Trước hết, bạn cần khởi chạy ứng dụng Skype trên thiết bị.

Sau đó, trong giao diện chính, bạn hãy nhấn mở bất kỳ cuộc hội thoại/trò chuyện nào, và nhập vào câu lệnh sau: /remotelogout

Lúc này, hãy mạnh dạn nhấn phím gửi (Enter) bởi vì câu lệnh này sẽ được hiển thị dưới dạng ẩn để tránh làm phiền người dùng khác trong cuộc hội thoại/trò chuyện đó. Một khi kích hoạt, câu lệnh trên ngay lập tức kết thúc tất cả phiên hoạt động của Skype (trừ phiên hoạt động đang sử dụng) trên các thiết bị và máy tính khác.

Lệnh đăng xuất tài khoản từ xa của Skype.

Từ bây giờ, bạn có thể yên tâm rằng tài khoản Skype của mình đã được đăng xuất khỏi thiết mà mình bị đã mượn (đăng nhập Skype) trước đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra xem các phiên hoạt động của tài khoản Skype bằng cách nhập lệnh sau: /showplaces

Tương tự câu lệnh trên, sau khi nhấn gửi, câu lệnh này cũng không được hiển thị cho người dùng khác trong đoạn hội thoại. Bên cạnh đó, thông tin về phiên hoạt động của tài khoản Skype cũng sẽ được hiển thị.

Sau khi nhập lệnh, hệ thống sẽ phản hồi về số lượng thiết bị đang đăng nhập tài khoản của mình.

Tại đây, bạn có thể biết chính xác tài khoản Skype đang được đăng nhập trên những thiết bị nào. 

Nguồn: PC World VN