lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Facebook thêm 5 biểu tượng cảm xúc vào cạnh nút Like

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Mạng xã hội Facebook vừa bổ sung 5 nút thể hiện cảm xúc của người dùng bên cạnh nút Like quen thuộc. Việc cập nhật loạt tính năng này sẽ được Facebook thực hiện cùng lúc trên toàn cầu và trên đa nền tảng từ trình duyệt web đến iOS lẫn Android.

Facebook gọi các biểu tượng cảm xúc mới này là Reactions, như một cách thức mở rộng của nút Like (Thích).

Với việc thêm 5 nút biểu cảm là Love (Yêu), Haha (Cười), Wow (Ồ), Sad (Buồn) và Anrgy (Giận), người dùng mạng xã hội sẽ có nhiều tùy chọn hơn trong việc thể hiện cảm xúc của mình với mỗi bài viết hay trạng thái mà bạn bè chia sẻ.

Tính năng ReActions vừa được Facebook bổ sung.

Để có thể sử dụng, người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút “Like” trên thanh trạng thái hoặc bài viết để được mở rộng và hiển thị đầy đủ các 5 nút biểu cảm mới và việc còn lại là lựa chọn nút biểu cảm mà bạn muốn sử dụng. Đáng tiếc là tính năng mới này hiện chưa được cập nhật trên hệ điều hành Windows Phone, Windows 10.

Facebook đã tiến hành thử nghiệm việc thêm các nút biểu cảm trên mỗi bài viết cũng như thanh trạng thái cách đây hơn 1 năm. Việc thử nghiệm được thực hiện ở Tây Ban Nha và Ireland với rất nhiều biểu cảm khác nhau.

Sau đợt thử nghiệm này, Facebook đã chính thức lựa chọn 5 nút biểu cảm được nhiều người sử dụng nhất để cập nhật lên mạng xã hội là các biểu cảm Love, Wow, Haha, Sad và Angry.

Hai nút ít được sử dụng là Yay và Confused đã được lược bỏ.

Trong một đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình ngày 24/2, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sáng kiến này xuất phát từ mong muốn của người dùng muốn thể hiện sự đồng cảm qua nhiều cảm xúc đa dạng hơn.

Theo ông chủ Facebook, hồi tháng 9/2015, Facebook xem xét khả năng bổ sung một nút "Không thích" (Dislike) bên cạnh nút "Like" song lo ngại rằng phương án này có thể kéo theo tình trạng bắt nạt trên Internet và ảnh hưởng đến mạng xã hội này.

Tháng 10/2015, Facebook thông báo sẽ mở rộng nút "Like" và bổ sung thêm các trạng thái cảm xúc.

Theo ghi nhận của PC World Vietnam, người dùng Facebok tại Việt Nam chưa thấy chức năng mới nhất này xuất hiện trên ứng dụng mạng xã hội nền web lẫn di động.

Nguồn: PC World VN