lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách đặt mua vé tàu Tết qua mạng

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Chương trình đăng ký vè tàu Tết đã được triển khai từ nhiều năm nay, giúp giảm tải việc đăng ký ngay tại các kios bán vé ở các ga. Và bắt đầu từ ngày 1/10, Tổng Công ty Đường sắt tiếp tục thực hiện chương trình đăng ký vé tàu Tết, giúp người dân có thêm sự lựa chọn đăng ký mua vé tàu về quê hoặc đi du lịch trong dịp Tết 2017 này. Bạn đọc có thể tham khảo bài hướng dẫn dưới đây để biết thêm các bước đăng ký vé tàu qua mạng.

Các bước đăng ký mua vé tàu trực tuyến

Bước 1:

Trước hết bạn hãy truy cập vào một trong hai trang chủ đăng ký vé tàu qua mạng của Tổng Công ty Đường sắt.

Bước 2:

Tải giao diện trang chủ bên trái, chúng ta sẽ nhìn thấy mục Thông tin hành trình để đăng ký chuyến đi, gồm Ga đi, Ga đến, Một chiều (hoặc Khứ hồi), Ngày đi, Ngày về (nếu muốn ưu tiên thời gian cụ thể nào thì bạn chọn giờ). Sau đó bạn nhấn Tìm kiếm để kiểm tra thông tin của chuyến đi.

Phần Ga đi, Ga đến chúng ta có thể gõ chữ có dấu không dấu, chữ thường chữ in hoa đều được.

Phần giờ, nếu chúng ta di chuyển vào chuyến 15h thì kết quả sẽ đưa ra lựa chọn đầu tiên là chuyến gần với giờ chọn và liệt kê thêm các chuyến trong ngày.

Mua vé tàu online

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ chọn vé cần đặt. Hệ thống sẽ liệt kê các chuyến cùng tình trạng vé, bạn cần phải nhanh tay lựa chọn vì 5 phút 1 lần vé sẽ thay đổi liên tục.

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ chọn Chuyến tàu. Ở đây bạn sẽ nhìn thấy rất rõ chuyến tàu mình chọn có màu xanh. Các thông tin gồm mác tàu TN2, Thời gian đi, Thời gian đến, Số lượng chỗ trống, Số lượng chỗ đặt.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Bước 2:

Tiếp đến sẽ là bước chọn Toa tàu, chúng ta click chọn vào từng toa để biết Số toa và Loại ghế sẽ được hiển thị ngay bên dưới.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Bước 3:

Cuối cùng là chọn Ghế và chọn Giường. Từng ô màu sẽ đại diện cho tình trạng của các số ghế. Bạn hãy tìm ghế nào có ô màu trắng, nghĩa là ghế và giường trống nhé.

  • Với ô màu vàng chỗ đang giao dịch, nếu qua thời gian quy định giao dịch mà không thanh toán thì số ghế đó sẽ quay trở lại Hệ thống, với màu ghế trắng.
  • Ghế màu tím là cho chặng đi dài hơn. Nếu muốn đi chặng dài hơn bạn sẽ mất thêm chút chi phí theo ý muốn của hệ thống, cho dù chúng ta không đi hết chặng đó.
  • Ghế màu xanh là ghế đã chọn. Khi chúng ta click vào ghế màu trắng nghĩa là bạn đã chọn ngồi ghế đó và chúng ta sẽ có 5 phút để giữ chỗ đó, tính từ lúc Xác nhận thanh toán nên hãy nhanh tay thực hiện.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Bước 4:

Sau khi đã chọn xong sẽ đến giao diện Giỏ vé là toàn bộ những thông tin chúng ta đã đăng ký thành công. Để xóa vé, nhấn nút Thùng rác. Ở bước này bạn cần kiểm tra lại toàn bộ những thông tin trước khi thanh tóan. Thời gian giữ chỗ sẽ bắt đầu tính từ giây phút này.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Bước 4:

Ở bước này, bạn sẽ điền thông tin khách hàng. Khi đã có Giỏ vé, việc tiếp theo đó là bạn cần nhanh tay để thanh toán trước khi vé hết hạn. Nhớ là bạn sẽ chỉ có 5 phút thôi đấy. Vé hết hạn sẽ có biểu tượng dấu chấm than và bạn buộc phải loại bỏ (nhấn Thùng rác) nếu muốn tiếp tục thanh toán những vé còn lại.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

5 phút là thời gian chúng ta điền các Thông tin cần thiết gồm: Họ tên đầy đủ, Số giấy tờ tuỳ thân (Số CMND, Số hộ chiếu, Số giấy phép lái xe hoặc ngày tháng năm sinh nếu là trẻ em, thẻ sinh viên nếu là sinh viên. Cần điền chính xác có thể có dấu và không dấu đều được. Chọn người lớn, trẻ em, sinh viên, người cao tuổi để hệ thống tính số tiền vé chính xác bạn cần phải trả.

Phần thông tin người đặt vé: Thông tin Tên, Số giấy tờ của 1 khách bạn điền phía trên, email và SĐT thì bạn có thể điền thông tin của bạn.

Điền thông tin xuất hóa đơn nếu có. Chọn hình thức thanh toán rồi click chọn Tôi đã đọc... và nhấn Tiếp theo.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Nếu chọn Thanh toán trả sau thì có thể thực hiện giao dịch qua ngân hàng, bưu diện. Với Thanh toán trực tuyến, thẻ thanh toán của bạn phải mở tính năng thanh toán trực trực tuyến với ngân hàng.

Bước 5:

Giao diện này, người đăng ký cần phải kiểm tra thông tin vé trước khi thanh toán. Nhấn Đồng ý xác nhận, nếu thay đổi thông tin thì nhấn Nhập lại.

Xuất hiện cửa sổ mới, nhấn Đồng ý xác nhận. Bạn tích chọn tiếp vào Tôi đồng ý... và nhấn nút Đồng ý và bạn sẽ có 10 phút để thanh toán.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Bước 6:

Chúng ta sử dụng Thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Master/JCB/Emerican Express/UnionPay) hoặc Thẻ thanh toán nội địa của nhiều ngân hàng để thanh toán vé. Điền thông tin Thanh toán, nhập mã OTP gửi về điện thoại để hoàn thành giao dịch.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Bước 7:

Cuối cùng Kiểm tra vé và in vé. Khi thanh toán thành công sẽ hiện ra Mã đặt chỗ 6 ký tự. Nhấn nút Lấy vé điện tử để in vé, kèm theo bản PDF đượ gửi về email đã điền lúc trước.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Trên đây là các bước đăng ký vé tàu qua mạng. Người đăng ký không được phép làm lộ các thông tin gồm Mã vạch, ảnh hưởng tới quá trình nhận vé. Bạn có thể tham khảo hình ảnh in chuẩn dưới đây của một vé tàu hỏa đã đăng ký thành công.

Đặt mua vé tàu Tết qua mạng

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang