lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn dọn dẹp Gmail trong 5 bước

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng ngày nào hòm thư Gmail cũng nhận được hàng tá thư rác spam khiến cho những bức thư quan trọng của bạn sẽ bị đẩy xuống phía dưới, gây ra khó khăn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dọn dẹp hộp thư Gmail trong 5 bước dưới đây của chúng tôi.

1- Tạo các nhãn dán

Tạo các nhãn dán

Nếu bạn có một tài khoản Gmail chính bao gồm nhiều thư cá nhân lẫn với thư công việc, bạn sẽ muốn tận dụng tính năng dán nhãn của Gmail. Tính năng này sẽ cho phép bạn tổ chức các email thành thư mục tương tự như cách bạn sắp xếp các tập tin vào thư mục. Để tạo nhãn trên Gmail, click vào nút More phía trái phần hộp thư đến và chọn Create new label

2- Kích hoạt chức năng Send & Archive

Chọn Show Send & Archive button in reply

Khi bạn đã hoàn thành một cuộc trao đổi với ai đó qua thư, không cần phải lãng phí những vị trí quý báu trên màn hình hộp thư đến cho những bức thư này. Gmail có một tính năng với tên gọi Send & Archive, có khả năng tự lưu một loạt email ngay sau khi bạn trả lời thư. Chỉ cần click vào hình bánh răng ở phía trên bên phải giao diện Gmai, chọn Setting và tìm phần Send and Archive, click vào biểu tượng có nội dung Show Send &Archive button in reply (Hiện nút gửi và lưu khi trả lời).

3- Đánh dấu thư đã đọc

Đánh dấu thư đã đọc

Đây là một nút hiệu quả cho những người nhận được hàng "tấn" thư mỗi ngày từ bạn bè, đồng nghiệp mà không muốn lưu cũng chẳng muốn xóa. Nếu muốn nhanh chóng đánh dấu hàng loạt những bức thư vào dạng "đã đọc", hãy kích hoạt chức năng Mark as Read bên dưới thanh công cụ. Để làm như vậy, vào mục Settings > Labs > Mark as Read Button và chọn Enable

4- Cài thêm ứng dụng bên ngoài

Ngoài ra, bạn còn có thể cài thêm 1 vài ứng dụng bên ngoài như Unroll.Me để nhóm những bức thư dạng tin tức, thư quảng cáo và những loại thư dưới dạng đăng ký nhận định kỳ thành một bức thư để tránh cho hộp thư của bạn không bị rối mắt hoặc Mailstrom để xác định các email liên quan giúp bạn dễ dàng xóa hàng loạt các bức thư không mong muốn.

5- Xóa thư rác lúc rảnh

Biện pháp cuối cùng là xóa theo phương pháp thủ công những lúc rảnh rỗi. Cách này tuy mất thời gian nhưng sẽ đảm bảo không bị bỏ sót cũng như xóa nhầm do chính bạn "kiểm duyệt".

Hi vọng bài viết có ích với bạn! 

Nguồn: Quan Tri Mang