lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Ngăn chặn sự theo dõi của Microsoft trên Windows 10

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng 'cắt đuôi' sự theo dõi của Microsoft trên Windows 10. Với lý do cải thiện chất lượng cũng như mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Windows 10, Microsoft đã "âm thầm" đặt thêm một số thiết lập và tùy chọn mặc định trên hệ thống nhằm tiến hành thu thập thông tin của người dùng hệ điều hành này.

Do đó, nếu không muốn "bị lộ" những dữ liệu riêng tư và tăng cường độ bảo mật cho Windows 10, bạn hãy vô hiệu hóa khả năng theo dõi của Microsoft trên hệ điều hành này.

Trước hết, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Settings trên trình đơn Start, hoặc sử dụng tổ hợp phím Windows + I.

Thủ thuật Windows 10
Giao diện Settings.
Tiếp đến, trong giao diện Settings, bạn truy cập Privacy > General, sau đó trượt thanh kích hoạt của mục "Send Microsoft info about how I write to help us improve typing and writing in the future" sang chế độ Off.

Thủ thuật Windows 10
Trang tùy chọn General.
Vẫn trong trang Privacy, bạn hãy nhấn vào mục "Speech, inking, and typing" trong thanh điều hướng bên trái, sau đó nhấn tiếp vào nút "Stop getting to know me".

Thủ thuật Windows 10
Thao tác đơn giản để vô hiệu hóa sự theo dõi của Microsoft trên Windows 10.
Một hộp thoại dạng Pop-up sẽ xuất hiện, bạn nhấn tiếp vào nút Turn Off. Đến đây, bạn chỉ việc khởi động lại máy tính để hoàn tất thao tác ngăn chặn sự theo dõi của Microsoft trên Windows 10.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng AntiSpy for Windows 10. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn vô hiệu hóa một số tùy chỉnh khác nhằm thể tăng cường bảo mật cũng như tránh bị lộ những thông tin riêng tư của mình.

Thủ thuật Windows 10
Giao diện chính của AntiSpy for Windows 10.

Nguồn: PC World VN