lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để truy cập vào phân vùng Linux trên Windows?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nếu bạn đang cài đặt 2 hệ điều hành WindowsLinux trên máy tính, khi khởi động bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hệ điều hành để sử dụng. Tuy nhiên WindowsLinux được cài đặt trên các phân vùng khác nhau. Windows được cài đặt trên phân vùng có định dạng FAT32 NTFS. Linux được cài đặt trên phân vùng có định dạng ext2, ext3 và ext 4.

Trên Linux, bạn có thể hoàn toàn truy cập vào phân vùng Windows. Tuy nhiên trên Windows bạn không thể truy cập vào phân vùng Linux. Vậy giải pháp nào là tốt nhất để có thể truy cập vào phân vùng Linux trên Windows. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn một số phần mềm để cài đặt trên Windows cung cấp khả năng nhận dạng, thao tác dữ liệu trên các phân vùng của Linux (ext2, ext3, ext4...).

Phân vùng Linux trên Windows

1. Explore2fs

Explore2fs là thanh công cụ truy cập vào phân vùng ext2ext3 trên Linux. Explore2fs làm việc trên tất các phiên bản của Windows và cho phéo bạn đọc trên phân vùng ext2, ext3.

Tải Explore2fs tại đây

2. Ext2 IFS

Ext2 IFS hỗ trợ cho Windows NT4.0, Windows 2000, Windows 2003Windows Vista. Ext2Fsd cung cấp khả năng rất mạnh hỗ trợ cả đọc và ghi trên phân vùng ext2 ext3. Tuy nhiên nó không hỗ trợ cho Windows 7.

Tải Ext2 IFS tại đây.

3. DiskInternals Linux reader

DiskInternals Linux reader chạy trên Windows và cho phép bạn duyệt qua file hệ thống phân vùng ext2/ext3 trên Linux. DiskInternals Linux reader chỉ cho phép bạn đọc và không cho phép bạn ghi trong các phần vùng file hệ thống.

Tải DiskInternals Linux reader tại đây.

4. Ext2FSD

Ext2FSD là một trong những ứng dụng có khả năng truy cập vào các phân vùng ext2, ext3 và ext4 với cả chức năng đọc và ghi, hỗ trợ trên nhiều phiên bản của hệ điều hành Windows gồm Windows 2000, Windows XP, Windows Server 2003, Windows Vista, Windows 7 Windows Server 2008.

Tải ExtFSD tại đây.

5. Ext2Read

Ext2Read hỗ trợ truy cập phân vùng LVM2, ext4 và phân vùng mở rộng. Bạn có thể xem, sao chép file hoặc thư mục trong phân vùng ext4, LVM2.

Tải Ext2Read tại đây.

Tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang