lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nếu như trong bài trước, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone thì hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm ngược lại, đó là chuyển từ iPhone sang Android. Điều duy nhất bạn cần làm trước khi thực hiện các bước chuyển dữ liệu là tạo cho mình một tài khoản Google.

Sao lưu danh bạ

Dù dùng bất kỳ điện thoại nào, có lẽ dữ liệu quan trọng nhất cần sao lưu khi chuyển đổi chính là danh bạ. Ở các phiên bản trước của iTunes, dữ liệu này trên iPhone có thể dễ dàng được đồng bộ với tài khoản Google, song sự thuận tiện này đã bị Apple từ bỏ trong các phiên bản iTunes mới đây. Bởi vậy, chúng ta buộc phải dùng một cách phức tạp hơn, đó là sao lưu thông qua iCloud.

Bước 1: Đồng bạ danh bạ vào iCloud

Vào Cài đặt > iCloud và đăng nhập tài khoản iCloud của bạn. Kéo xuống "Danh bạ" và bật tính năng tự động đồng bộ danh bạ lên iCloud.

Đồng bộ danh bạ vào iCloud

Bước 2: Xuất danh bạ dưới dạng tập tin vCard:

Sau khi mọi địa chỉ liên lạc đã được đồng bộ lên iCloud, bạn cần mở máy tính và truy cập vào trang chủ iCloud, rồi đăng nhập bằng tài khoản iCloud của mình.

Nhấn vào mục Danh bạ và chọn các địa chỉ liên lạc mà bạn muốn sao lưu sang thiết bị Android.

Nhấn vào Danh bạ

Tiếp theo, nhấn vào nút Actions Menu (biểu tượng bánh răng cưa ở góc dưới bên trái) rồi lựa chọn "Xuất vCard" và tải về tập tin vCard trên máy tính.

Xuất vCard

Bước 3: Nhập tập tin vCard vào tài khoản Google:

Truy cập vào Google Contacts preview, lựa chọn Nhập danh sách liên hệ ở khung bên trái và chọn đường dẫn tới tệp vCard bạn vừa lưu trên máy tính.

Nhập danh sách liên hệ

Cuối cùng, bạn chỉ việc mở thiết bị Android và đồng bộ danh bạ trên tài khoản Google xuống là mọi quá trình sao lưu danh bạ đã được hoàn tất.

Đồng bộ danh bạ trên Gmail

Sao lưu lịch sự kiện

Ở mục này, chúng ta vẫn tiếp tục dùng iCloud và tài khoản Google như một công cụ trung gian để chuyển dữ liệu giữa iOS và Android. Cụ thể, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đồng bộ lịch sự kiện vào iCloud

Vào Cài đặt > iCloud, đăng nhập và bật tính năng tự động đồng bộ trong "Lịch".

Đồng bộ Lịch vào iCloud

Bước 2: Xuất dữ liệu lịch sự kiện dưới dạng tập tin

Truy cập vào đường dẫn trang chủ iCloud và đăng nhập. Nhấn vào biểu tượng "Calendar" và chọn tính năng "Chia sẻ lịch" ở ngay bên cạnh tên của lịch sự kiện mà bạn muốn xuất dữ liệu. Khi Popup mới xuất hiện, tích vào "Lịch chung" và sao chép dòng URL xuất hiện bên dưới.

Chia sẻ Lịch

Dán URL này vào một tab mới trong trình duyệt web, thay đổi webcal:// thành http:// và nhấn Enter. Lúc này, tập tin có chứa dữ liệu lịch của bạn sẽ được tải về máy tính.

đổi webcal:// thành http://

Bước 3: Nhập tâp tin vào tài khoản Google

Truy cập vào Google Calendar, nhìn sang "Other Calendars" ở khung bên trái và nhấp vào mũi tên bên phải của nhãn này. Chọn "Import Calendar" và chỉ đường dẫn tới tệp dữ liệu lịch sự kiện bạn vừa lưu trên máy tính.

Chọn Import Calendar

Cuối cùng, tương tự như mục (1), đồng bộ tài khoản Google với thiết bị Android để hoàn tất quá trình.

Sao lưu ảnh 

Sau danh bạ, sự kiện thì những bức ảnh và video đã ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên chiếc điện thoại cũ cũng là một trong những điều mà người dùng quan tâm và muốn chuyển sang chiếc điện thoại mới. Có rất nhiều cách để chuyển dữ liệu ảnh giữa 2 thiết bị, song phương pháp đơn giản nhất chính là kết nối cả 2 với cùng một chiếc máy tính (hay laptop).

Bước 1: Copy ảnh, video từ iPhone sang máy tính

Kết nối iPhone với máy vi tính thông qua cổng USB bằng cáp của má. Tiếp theo, vào My Computer. Ở mục Portable Devices, click phải chuột vào iPhone và chọn Import Pictures And Videos để máy tính quét toàn bộ hình ảnh và video có trong điện thoại.

Import pictures and videos

Sau khi hoàn tất, nhấn vào chữ Import để sao chép toàn bộ dữ liệu quét được vào máy. Thường thì thư mục My Pictures sẽ được chọn làm thư mục chứa mặc định.

Nhấn Import 

Bước 2: Chuyển dữ liệu từ máy tính sang thiết bị Android

Truy cập vào thư mục chứa ảnh và video mà bạn vừa sao lưu từ iPhone trên máy tính và Copy những dữ liệu bạn muốn sao lưu sang thiết bị Android.

Chuyển dữ liệu từ máy tính sang Android

Sau đó, kết nối điện thoại Android với máy tính qua cổng USB và truy nhập vào thư mục hình ảnh của máy (thường là thư mục DCIM), click chuột phải, chọn Paste. Công đoạn này hoàn tất chính là lúc mọi bức ảnh và video yêu thích của bạn xuất hiện trên chiếc điện thoại mới.

Sao lưu thư viện âm nhạc

Để đồng bộ thư viện bài hát từ máy iOS sang các thiết bị sử dụng nền tảng hệ điều hành khác là một công đoạn vô cùng khó khăn. Bởi thông thường, khi bài hát được tải hoặc dùng iTunes để đưa vào iPhone hoặc iPad thì chúng đã được mã hóa theo quy tắc riêng để phù hợp với nền tảng hệ điều hành iOS (chứ không ở dạng nguyên bản như các hệ điều hành khác). Do đó, hiện vẫn chưa có cách tối ưu nhất sao cho đỡ "mất sức" khi cần sao lưu thư viện âm nhạc theo chiều ngược lại. Chúng ta chỉ có thể dùng cách "thủ công" với phần mềm CopyTrans như sau:

Bước 1: Đồng bộ thư viện âm nhạc từ iPhone sang máy tính

Tải và cài đặt phần mềm CopyTrans về máy tính. Kết nối iPhone với máy tính qua cáp và đợi CopyTrans nhận thiết bị. Tiếp theo, chọn Manual backup và lựa chọn những bài hát bạn muốn đồng hộ. Ở mục Back up to, nhấn vào Folder để chọn nơi bạn sẽ lưu dữ liệu nhạc đồng bộ trên máy tính và ấn Start Backup.

Nhấn Start Backup

Bước 2: Chuyển tệp chứa các bài hát sang thiết bị Android

Bạn chỉ việc kết nối máy Android với máy tính. Sau đó, sao chép thư mục bạn vừa lưu nhạc từ bước 1 vào thiết bị Android và đợi quá trình được hoàn tất.

Sao lưu lịch sử duyệt web (bookmarks)

Bookmarks giúp ta không tốn công ghi nhớ hay phải tìm kiếm và gõ lại từng địa chỉ, từng tài khoản trong suốt quá trình duyệt web, đem lại tiện lợi vô cùng lớn. Để đồng bộ bookmark giữa 2 thiết bị bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đồng bộ bookmark từ Safari lên iCloud

Vào Cài đặt > iCloud. Đăng nhập tải khoản iCloud và bật tính năng đồng bộ dữ liệu trình duyệt Safari.

Đồng bộ dữ liệu Safari

Bước 2: Đồng bộ bookmark từ iCloud sang Google Chorme (đã đăng nhập bằng tài khoản Google) trên máy tính

Tải phần mềm iCloud Control Panel trên máy tính, cài đặt và đăng nhập bằng tài khoản iCloud. Sau đó, đánh dấu vào ô Bookmarks. Nhấn Options, chọn Chrome và ấn Apply.

Chọn Chrome

Khi được hỏi lựa chọn kết hợp bookmarks, nhấn Merge để tiếp tục. Máy sẽ yêu cầu tải về các phần mở rộng iCloud Bookmarks cho Google Chrome, chọn Download để tải và cài đặt chúng.

Click Merge

Click Download

Sau bước trên, lịch sử duyệt web của iPhone đã được đồng bộ với trình duyệt Chrome trên máy tính.

Bước 3: Đồng bộ bookmark sang thiết bị Android

Sang đến bước này, mọi quá trình gần như đã được hoàn tất. Giờ đây, bạn chỉ việc đăng nhập cùng tài khoản Google lên ứng dụng Google Chrome trên điện thoại Android. Chờ đợi quá trình đồng bộ kết thúc và hãy xem điều "kì diệu" xảy ra.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn!

Cập nhật: 25/09/2015 Xuân Linh Nguyễn

Nguồn: Quan Tri Mang