lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để tạo phụ đề cho video?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Hiện nay nhu cầu xem phim đã ngày một tăng cao, mà phần lớn các bộ phim, video được chia sẻ trên mạng lại thiếu phụ đề, hoặc subtitle bị lệch. Và trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách tạo phụ đề cho phim, video bằng phần mềm Aegisub miễn phí.

Thực tế, có rất rất nhiều phần mềm có thể giúp chúng ta tạo hoặc chỉnh sửa phụ đề, nhưng Aegisub luôn được lựa chọn đầu tiên vì đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí. hỗ trợ nhiều định dạng phụ đề khác nhau, có thể tạo mới, sửa... phụ đề. 

Trước tiên, các bạn hãy tải Aegisub phiên bản mới nhất về máy tính, các bước cài đặt khá đơn giản và dễ dàng (có thể dùng bản cài đặt hoặc Portable đều được). Giao diện của chương trình sẽ trông giống như hình dưới đây:

Tải và cài đặt Aegisub 

Các bạn mở file video qua menu Video > Open Video, rồi chọn file video cần làm phụ đề. Như ví dụ ở đây, tôi lấy 1 file *.flv được tải về từ YouTube:

Sau đây là phần yêu cầu sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và chính xác nhất. Đó là việc căn chỉnh thời gian, sao cho lời thoại trên video và phụ đề khớp với nhau. Bạn hãy kết hợp giữa việc nghe các nhân vật trong video hội thoại với nhau, căn khoảng thời gian đó diễn ra và điền các thông số tương ứng như hình dưới:

Phải rất chính xác ở bước này, vì nếu lệch chỉ 1 giây là các đoạn hội thoại từ phía sau trở đi cũng sẽ bị lệch

  • Tại cửa sổ này bạn sẽ thấy có 3 ô thời gian: ngay dưới ô chữ Default là thời gian bắt đầu của 1 đoạn hội thoại, ngay tiếp theo là thời gian kết thúc, và cuối cùng là khoảng thời gian diễn ra của đoạn hội thoại đó. Như ví dụ trên, các câu hội thoại bắt đầu ở phút 14p:33s, kết thúc là phút 15p:23s (kéo dài 50 giây).
  • Nếu muốn tạo đoạn hội thoại có nhiều dòng thì các bạn nhấn Shift + Enter khi muốn xuống dòng (trong ô chỉnh sửa sẽ xuất hiện tham số \N mờ mờ như hình trên).

Và để lưu lại đoạn phụ đề đã tạo, các bạn chọn File > Save Subtitles as:

Phụ đề sẽ được lưu dưới dạng file *.ass, tốt nhất là chúng ta nên lưu vào cùng thư mục của file video, và cùng tên để các chương trình Media Player đọc phụ đề cho dễ. Duy chỉ có phần mềm KMplayer có khả năng đọc file phụ đề khác tên với file video. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang