lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để tắt Windows 10 tự động Update?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Windows 10 đang dần đến với tay người dùng (chủ yếu qua tính năng Windows Update), nhưng sau khi cài đặt Windows 10 hoàn tất thì tính năng Update vẫn còn đó. Đối với phần lớn người dùng thì việc Windows Update sẽ làm chậm hệ thống, có thể gây ra lỗi không tương thích... và bài viết dưới đây của Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt tính năng này đi! @media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Windows 10 đang dần đến với tay người dùng (chủ yếu qua tính năng Windows Update), nhưng sau khi cài đặt Windows 10 hoàn tất thì tính năng Update vẫn còn đó. Đối với phần lớn người dùng thì việc Windows Update sẽ làm chậm hệ thống, có thể gây ra lỗi không tương thích... và bài viết dưới đây của Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt tính năng này đi!

Các bước thực hiện:

Ở giao diện Desktop, các bạn nhấn phím cửa sổ và gõ chữ update:

mở Windows Update

Có khá nhiều tùy chọn ở đây, các bạn bấm Windows Update settings hoặc Advanced Windows Update options. Cửa sổ tiếp theo hiển thị, các bạn chọn chế độ Notify to schedule restart thay vì Automatic, bỏ dấu tích ở 2 ô bên dưới:

 tắt Windows Update

1 tính năng nữa khá mới trong Windows 10 là hệ thống cho phép cập nhật thông qua các máy tính ngang hàng (p2p). Hiểu nôm na là như này: khi cập nhật thì 1 máy tính sẽ được coi là máy "chủ", còn các máy ngang hàng khác sẽ cập nhật qua máy "chủ" đó. Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được băng thông, và việc cập nhật cũng sẽ nhanh hơn so với việc tải trực tiếp từ Internet về. Và để tắt kiểu update này đi, các bạn bấm vào link Choose how updates are delivered:

tắt tính năng update p2p

Chuyển chế độ On thành Off.

Lưu ý là nhiều bạn có pm, inbox cho tớ và nói rằng làm theo cách này thì Windows 10 vẫn chưa thực sự tắt hết tính năng Update. Và ta phải làm theo cách triệt để hơn, mở Services (vào runservices rồi Enter) hoặc vào qua đường dẫn:

  • Control Panel\All Control Panel Items\Administrative Tools

Tìm đến phần Windows Update, chỉnh phần Startup type thành Disable:

OK để lưu thay đổi, khởi động lại máy và kiểm tra lại tính năng Windows Update. Lưu ý là làm theo cách này thì Windows Defender cũng không thể Update được nữa. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang