lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để thiết lập Private Network trên Windows 10?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Theo mặc định, Windows sẽ gán tất cả các mạng là Public, tuy nhiên trong một số trường hợp thì mạng Public này lại không an toàn cho máy tính của người dùng. Do đó tốt hơn hết bạn nên thiết lập Private Network để sử dụng.

- Public Network: Bất cứ khi nào máy tính của bạn kết nối với mạng, chẳng hạn như Ethernet hoặc Wifi, máy tính của bạn sẽ hỏi có muốn chia sẻ thiết bị đó với các thiết bị khác trên cùng hệ thống mạng hay không.

Nếu click chọn Yes, máy tính của bạn sẽ thiết lập thành Public. Và tất nhiên máy tính của bạn cũng sẽ nhìn thấy các thiết bị khác được kết nối trên cùng hệ thống mạng.

- Private Network: Trái ngược hoàn toàn với Public Network, nếu click chọn No trên hộp thoại xác nhận sau khi kết nối với một mạng nào đó, máy tính của bạn sẽ thiết lập là Private. Và các tập tin chia sẻ, máy in,… sẽ bị chặn bởi tường lửa (Firewall).

Windows đủ thông minh và do đó Firewall (tường lửa) sẽ thiết lập theo các tùy chọn mà bạn sẽ lựa chọn. Sau khi lựa chọn xong tùy chọn, sẽ khá khó khăn để bạn có thể thay đổi các thiết lập - nếu như bạn không biết gì về các thiết lập.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Private Network trên máy tính Windows 10 của mình.

Private Network

Thiết lập Private Network trên Windows 10

Dưới đây là một số cách để thiết lập Private Network trên Windows 10, bạn có thể tham khảo:

1, PowerShell

Để thiết lập Private Network bằng PowerShell, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên mở cửa sổ Windows PowerShell dưới quyền Admin, sau đó bạn nhập câu lệnh dưới đây vào rồi nhấn Enter:

Get-NetConnectionProfile

PowerShell

Lệnh sẽ cho phép bạn hiển thị tên mạng và phân loại mạng (Public / Network). Tiếp theo bạn nhập câu lệnh dưới đây vào:

Set-NetConnectionProfile -Name network_name -NetworkCategory Private

Lưu ý:

Thay đổi network_name bằng tên mạng của bạn.

Trong trường hợp nếu muốn thiết lập Public Network, bạn thực hiện theo các bước tương tự nhưng thay đổi Private bằng Network.

2, Local Security Policy

Đầu tiên nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó bạn nhập secpol.msc vào đó rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Local Security Policy.

Tại đây bạn tìm và click chọn Network List Manager Policies.

Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ mới có tên Network.

Local Security Policy

Bây giờ bạn chuyển qua tab Network Location. Theo mặc định tùy chọn được thiết lập là Not Configured hoặc Public, bạn chỉ cần chọn Private rồi click chọn Apply / OK là xong.

3. Thông qua Registry Editor

Registry Editor là công cụ hữu ích trên hệ điều hành Windows, công cụ này cho phép bạn có thể thay đổi thiết lập mạng. Tuy nhiên trước khi sử dụng công cụ này bạn nên tiến hành tạo một bản sao lưu Registry Editor và tạo một điểm khôi phục hệ thống (system restore point) để đề phòng trong trường hợp nếu có xảy ra sai sót gì.

Đầu tiên mở cửa sổ Registry Editor. Để làm được điều này bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập regedit vào đó rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Registry Editor. Nếu trên màn hình xuất hiện cửa sổ UAC, click chọn Yes để tiếp tục.

Trên cửa sổ Regitry Editor bạn điều hướng theo key:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\NetworkList\Profiles

Tại đây bạn sẽ nhìn thấy một số key có ký tự dài và khá đặc biệt. Nếu bạn kết nối máy tính của mình với 4 mạng khác nhau thì bạn sẽ nhận được 4 key khác nhau. Điều này có nghĩa là nếu kết nối càng nhiều mạng, bạn sẽ nhận được nhiều key hơn.

Do đó chỉ cần click vào từng key và tìm key mà bạn muốn thiết lập thành Private. Khi click từng thư mục, bạn có thể tìm tên mạng ở khung bên phải. Tại đây bạn còn có thể tìm thấy mục Category.

Kích đúp chuột vào mục Category và thiết lập giá trị là 1, sau đó tiến hành lưu lại thay đổi.

Thông qua Registry Editor

Các giá trị để thiết lập Public Network, Private Network và Domain Network.

Public Network: 0

Private Network: 1

Domain Network: 2

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang