lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Nguyên nhân gây ra lỗi không mở được Windows Defender trên Widows 7/8/10 và cách khắc phục

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Windows Defender là một trong những chương trình diệt virus, các phần mềm độc hại, malware, spyware cực kỳ hiệu quả... và bảo vệ máy tính của bạn an toàn. Đây là chương trình miễn phí mà Microsoft cung cấp cho người dùng Windows.

Tuy nhiên trong một số trường hợp khi người dùng mở Windows Defender thường gặp phải lỗi không thể mở được chương trình. Vậy nguyên nhân vì sao lại không thể mở Windows Defender và làm thế nào để khắc phục được lỗi này. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Windows Defender

Nếu máy tính của bạn chưa cài đặt Windows Defender, bạn có thể tải chương trình về máy và cài đặt tại đây:

1. Nguyên nhân 1

Nếu phát hiện có các ứng dụng, phần mềm và chương trình diệt virus thứ 3 được cài đặt trên máy tính của bạn, Windows Defender sẽ tự động tắt chính nó. Windows được thiết kế để phát hiện sự hiện diện của các phần mềm bảo mật được cài đặt.

Tuy nhiên một trong những vấn đề mà người dùng hay gặp phải là khi cài đặt nhiều phần mềm bảo mật trên máy tính thường gây ra lỗi xung đột các phần mềm này và thậm chí là gây ra nhiều sự cố như lỗi crash, lỗi đóng băng thường xuyên....

Vì vậy, để tránh tình trạng này xảy ra Windows Defender sẽ tự động tắt chính nó khi phát hiện có một chương trình bảo mật khác được cài đặt trên máy tính của bạn.

Ngoài ra Windows Firewall (tường lửa) cũng là nguyên nhân khiến Windows Defender không hoạt động. Do đó trong trường hợp này nếu muốn Windows Defender hoạt động bạn phải gỡ bỏ cài đặt các phần mềm, ứng dụng, chương trình diệt virus thứ 3 và khởi động lại hệ thống của bạn.

Thông thường thì người dùng có thể không xác định được nên và không nên cài đặt phần mềm bảo mật nào. Khi bạn mua một máy tính mới, hay laptop mới thường các máy tính này, laptop này sẽ cài đặt các phần mềm bảo mật như Norton, McAfee, tuy nhiên các phần mềm này chỉ là phiên bản dùng thử.

Sau khi bạn cài đặt các ứng dụng như Flash hoặc Java, chương trình sẽ thông báo cho bạn gỡ bỏ các chương trình, phần mềm bảo mật miễn phí. Khi đã gỡ bỏ các ứng dụng này Windows Defender sẽ tự động mở lại.

- Nhấn tổ hợp phím Windows + Q để mở thanh Search của Charm.

- Nhập Windows Defender vào khung Search rồi nhấn Enter.

- Trên giao diện Windows Defender, click chọn Settings và đảm bảo rằng tùy chọn Turn on real time protection recommend đã được đánh dấu chọn.

2. Nguyên nhân 2

Lỗi thiết lập ngày và giờ trên Windows 8 không chính xác có thể là nguyên nhân gây ra lỗi Windows Defender không hoạt động đúng cách.

Trường hợp này bạn phải kiểm tra và thiết lập lại ngày và giờ chính xác để Windows Defender hoạt động trở lại.

3. Nguyên nhân 3

Một trong những nguyên cực kỳ quan trọng khác có thể gây ra lỗi Windows Defender không hoạt động, đó là do Windows không update. Với trường hợp này bạn chỉ cần chạy Windows Updates, sau đó cập nhật Windows Defender để ứng dụng hoạt động tốt hơn.

4. Một số nguyên nhân phổ biến khác

Lỗi cài đặt Zone trên Internet Explorer không chính xác cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi Windows Defender, khi đó bạn có thể sửa lỗi bằng cách reset Internet Explorer về trạng thái ban đầu.

Nếu sử dụng Proxy Server, Windows Defender sẽ không thể update được. Trong trường hợp này bạn cần thay đổi Proxy Server của mình:

- Nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Menu Power User, rồi click chọn Command Prompt (Admin).

- Nhập câu lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt:

NETSH WINHTTP SET PROXY 1.1.1.1:8080

Hoặc:

NETSH WINHTTP SET PROXY MYPROXY.NET:8080

- Cuối cùng khởi động lại hệ thống của bạn để kiểm tra lỗi.

Nguyên nhân cuối cùng có thể gây ra lỗi Windows Defender hoạt động không đúng cách là do malware. Khi đó bạn có thể tải và sử dụng công cụ Windows Defender Offline Tool hoặc các chương trình diệt virus khác về máy và cài đặt để quét malware trên máy tính của bạn.

Tải Windows Defender Offline Tool về máy và cài đặt tại đây:

- Phiên bản 32-bit.
- Phiên bản 64-bit.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công! 

Nguồn: Quan Tri Mang