lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Những lưu ý khi chọn dịch vụ sao lưu ảnh trực tuyến

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Ngày trước, để lưu giữ những bức ảnh thì chúng ta thường phải copy ra đĩa CD, ổ cứng máy tính. Tuy nhiên, cách này có xác suất khá cao bị mất ảnh nếu không may đĩa CD hoặc ổ cứng bị hỏng. Do vậy, các dịch vụ sao lưu ảnh trực tuyến ra đời đã cung cấp giải pháp lưu trữ ảnh thuận tiện mà lại hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, có rất nhiều dịch vụ lưu ảnh trực tuyến khác nhau, làm sao để chọn cho mình dịch vụ phù hợp nhất. Xin mời các bạn tham khảo bài viết bên dưới.

1- Cân nhắn các gói dịch vụ miễn phí

Gói lưu trữ miễn phí

Mọi dịch vụ sao lưu trực tuyến đều cung cấp gói lưu trữ miễn phí (Free space) cho người dùng mới. Tuy nhiên, mỗi dịch vụ có một mức miễn phí cao thấp khác nhau tùy theo chiến lược kinh doanh nhằm khuyến khích người dùng bỏ tiền mua thêm không gian lưu trữ. Do đó, bạn hãy dành chút thời gian so sánh và chọn dịch vụ nào có mức dung lượng miễn phí cao nhất để chọn nhằm tránh phí đi một khoản tiền nâng cấp sau này.

2- Lựa chọn định dạng ảnh

Định dạng ảnh

Nếu bạn chỉ muốn sao lưu ảnh JPEG, GIF hay PNG thì không cần phải quan tâm nhiều đến tiêu chí này vì mọi dịch vụ đều hỗ trợ các định dạng này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu lại các file dạng PSD (Photoshop), TIFF hay ảnh RAW thì phải tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký sử dụng.

3- Tốc độ và khả năng tiêu tốn bộ nhớ của ứng dụng

Tốc độ và khả năng tiêu tốn bộ nhớ

Nhiều dịch vụ có tốc độ tải lên rất chậm, từ đó khiến thiết bị nhanh hết pin và tốn thời gian chờ đợi. Do đó, bạn hãy tìm hiểu về tốc độ tải lên của các dịch vụ muốn dùng để không muốn bực mình. Ngoài ra, một số ứng dụng cho desktop hay di động của các nhà cung cấp dịch vụ có mức tiêu tốn bộ nhớ cao, từ đó khiến máy bị treo, thậm chí bị tắt đột ngột... Cho nên, bạn cần xem xét cấu hình của thiết bị để chọn dịch vụ phù hợp. Thông thường, các ứng dụng có chức năng tự động upload ảnh sẽ tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống.

4- Các dịch vụ hỗ trợ quản lý, chỉnh sửa ảnh

Chức năng quản lý, chỉnh sửa ảnh

Bạn sẽ bực mình với các dịch vụ sao lưu ảnh nhưng không có chức năng quản lý hay chỉnh sửa ảnh. Do đó, hãy chọn các dịch vụ hỗ trợ nhiều chức năng cho hình ảnh hơn như xem được ảnh nhỏ (thumbnail), chỉnh sửa nhanh, quản lý thư viện ảnh...

5- Hỗ trợ đa nền tảng 

Hỗ trợ đa nền tảng

Đa phần người dùng các thiết bị di động hiện nay mong muốn hình ảnh trên thiết bị của mình được sao lưu an toàn. Do đó, khi chọn dịch vụ sao lưu trực tuyến, bạn hãy chọn nhà cung cấp có ứng dụng cho càng nhiều nền tảng di động càng tốt. Bạn nên ưu tiên chọn dịch vụ có tiện ích sao lưu đa nền tảng, từ Windows, OS X cho đến iOS, Android và Windows Phone để không phải lo vấn đề "không tương thích" sau này.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang