lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Quên Password truy cập Macbook?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Nhiều người dùng thường có thói quen đặt mật khẩu cho máy tính, Macbook của mình để bảo mật những thông tin trong máy. Việc người dùng quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính là chuyện thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên trong trường hợp này nhiều người sẽ không biết phải làm cách nào? Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập vào Macbook nếu quên mật khẩu.

1. Reset password của bạn bằng cách sử dụng Apple ID

Apple ID

Thủ thuật này chỉ áp dụng được nếu bạn đã liên kết tài khoản Mac với Apple ID. Ngoài ra chỉ áp dụng được nếu bạn chưa thiết lập mã hóa FileVault hoặc nếu bạn đã thiết lập mã hóa FileVault thì Mac OS X phải có Recovery Key tài khoản iCloud của bạn. Đây là tùy chọn mặc định. Nếu bạn không kích hoạt FileVaultRecovery Key tài khoản iCloud thì nó sẽ không làm việc.

Nếu bạn quên mật khẩu truy cập Mac của mình, trên màn hình đăng nhập, bạn chỉ cần nhập thử mật khẩu sai 3 lần. Sau 3 lần đăng nhập sai mật khẩu, trên màn hình sẽ xuất hiện dòng thông báo "Nếu quên mật khẩu, bạn có thể thiết lập lại mật khẩu bằng cách sử dụng Apple ID của bạn". Click vào phần đăng nhập Apple ID và nhập Apple ID của bạn để thiết lập lại password.

2. Nhập Recovery Key FileVault của bạn

recovery key filevault

Nếu bạn đã kích hoạt mã hóa FileVaultMac không chứa Recovery Key tài khoản iCloud của bạn, FileVault sẽ cung cấp cho bạn Recovery Key và thông báo bằng bạn nên in hoặc note lại Recovery Key này lại.

Sau khi có Recovery Key, trên màn hình đăng nhập bạn có thể nhập Recovery Key vào phần password. Recovery Key sẽ giải mã mật khẩu truy cập vào Mac của bạn. Sau khi đã đăng nhập được, bạn có thể thay đổi password bằng cách vào cửa sổ System Settings chọn Users & Groups tool và làm theo các bước hướng dẫn.

Tham khảo thêm:

3. Reset password từ OS X Recovery (Nếu bạn chưa kích hoạt mã hóa FileVault)

OS X recovery

Nếu bạn chưa kích hoạt mã hóa FileVault, có một cách để thiết lập lại mật khẩu User. Bạn chỉ cần khởi động lại Mac của bạn, trong quá trình khởi động Mac, bạn nhấn và giữ tổ hợp phím Command + R. Cách này sẽ khởi động Mac của bạn ở chế độ Recovery đặc biệt, hay còn gọi là OS X Recovery.

Từ OS X Recovery, bạn có thể truy cập một công cụ khôi phục mật khẩu bị ẩn và sử dụng nó để thay đổi mật khẩu bất kỳ tài khoản người dùng nào trên Mac.

Đây là một lý do tại sao bạn nên kích hoạt mã hóa FileVault trên Mac - giúp ngăn chặn người lạ nhập mật khẩu và truy cập vào Mac của bạn.

Trong trường hợp bạn không chắc rằng bạn đã kích hoạt UEFI firmware password trên Mac, bạn sẽ không thể truy cập được vào OS X Recovery trừ khi bạn nhớ mật khẩu đó.

4. Đăng nhập như một User khác (Nếu bạn đang sử dụng FileVault Encryption)

Nếu bạn có nhiều tài khoản User trên Mac và đang sử dụng mã hóa FileVault, bạn có thể thử đăng nhập vào Mac của mình như tài khoản User khác.

Nếu bạn được phép sử dụng tài khoản User khác để giải mã mật khẩu đăng nhập Mac, bạn có thể đăng nhập và truy cập vào máy. Sau đó bạn có thể tạo một tài khoản User mới hoặc lấy lại quyền truy cập vào tài khoản người dùng cũ của bạn.

5. Cài đặt lại Mac OS X (Nếu bạn đang sử dụng FileVault Encryption)

Nếu trên Mac của bạn có chứa một password UEFI thì bạn không thể truy cập được vào OS X Recovery để thiết lập lại mật khẩu hoặc cài đặt lại Mac OS X mà không cần mật khẩu.

Khi bạn cố gắng khởi động Mac vào chế độ Recovery hoặc khởi động lại Mac bằng một thiết bị bên ngoài, trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng hình chiếc khóa lớn và một khung để gõ mật khẩu của bạn.

Biểu tượng khóa

Lưu ý, đây là password khác với password tài khoản User của bạn. Nếu bạn không thể truy cập vào Mac của mình, cách duy nhất là bạn xóa password UEFI.

Lưu ý: Nếu bạn không nhớ mật khẩu Apple ID (iCloucd), bạn có thể truy cập website của Apple để được cung cấp lại password Apple ID.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang