lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Tại sao ổ đĩa mặc định trên máy tính Windows lại là C mà không phải là A hoặc B?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Sự tồn tại của ổ đĩa cứng và ổ đĩa mềm được mọi người biết đến kể từ năm 1960. Ổ đĩa mềm có 2 kích thước có sẵn là 5 1/4 và 3 1/2. Và hai ổ đĩa mềm trên máy tính Windows được đặt tên là Local Disk (A) và Local Disk (B). Sau khi “cải tiến” thêm ổ đĩa cứng, kích thước ổ đĩa mềm được giới thiệu là 8 inch. Ngày nay ổ đĩa mềm đã được thay thế bằng cả ổ đĩa cứng và ổ đĩa mềm.

Tại sao ổ đĩa mặc định trên máy tính Windows lại là C mà không phải là A hoặc B?

Tại sao ổ đĩa mặc định trên máy tính Windows lại là C mà không phải là A hoặc B?

Có thể bạn chưa biết, các ổ đĩa cứng hầu như không hề tồn tại trong máy tính cho mãi đến những năm 1980. Trước đó, ổ đĩa cứng, ổ đĩa mềm được sử dụng như thiết bị lưu trữ. Và ổ đĩa mềm là thiết bị lưu trữ đầu tiên.

Ỗ đĩa cứng và ỗ đĩa mềm dùng để lưu trữ

Sự tồn tại của ổ đĩa cứng và ổ đĩa mềm được mọi người biết đến kể từ năm 1960. Ổ đĩa mềm có 2 kích thước có sẵn là 5 1/4 và 3 1/2. Hai ổ đĩa mềm được đặt tên là Local Disk (A) và Local Disk (B). Sau khi “cải tiến” thêm ổ đĩa cứng, kích thước ổ đĩa mềm được giới thiệu là 8 inch. Ngày nay ổ đĩa mềm đã được thay thế bằng cả ổ đĩa cứng và ổ đĩa mềm.

Và đó là lí do tại sao ổ đĩa cứng mặc định trên máy tính Windows của bạn lại là C mà không phải là A hoặc B. Ngoài ra các ổ đĩa cứng còn lại ngoài ổ C là ổ D và ổ E, các ổ cứng di động, ổ cứng gắn ngoài, ổ USB mà bạn chèn vào máy tính có tên là F, G,….

Ổ đĩa C vẫn là ổ đĩa chuẩn, tuy nhiên bạn có thể thay đổi thành A hoặc B nếu có quyền Admin.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang