lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Trình duyệt Google Chrome sẽ 'đổ gục' với 16 ký tự đặc biệt

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Một địa chỉ URL cực kỳ đơn giản có thể khiến trình duyệt Chrome rơi vào tình trạng crash, thậm chí đôi lần tự khởi động lại và thoát hẳn ứng dụng. Cụ thể, một người dùng có tên gọi là Andris Atteka đã nói với trang VentureBeat rằng sau khi anh nhập dòng địa chỉ http://a/%%30%30 vào Chrome thì ngay lập tức trình duyệt của Google bị crash.

Theo tường thuật, sự cố này xảy ra trên đồng thời Chrome 45 lẫn các phiên bản trình duyệt Chrome cũ.

Trước đó, trên blog cá nhân, Andris từng chia sẻ trường hợp này với phép thử là địa chỉ dài 26 ký tự.

Nếu như đường dẫn URL trên được dán trong các link liên kết có trong trang web và người dùng truy cập phải, Chrome sẽ nhanh chóng hiện lên một thông báo lỗi "Aw, Snap!", buộc người dùng phải đóng lại trang web đang mở.

VentureBeat cho hay, Andris đã thông báo lỗi này đến đại diện Google. Tuy nhiên, bộ phận hỗ trợ kỹ thuật tại Google đã thẳng thắn khẳng định đây chỉ là một lỗ hổng nhỏ liên quan đến mã nguồn cũ của Chrome và không gây ra mối đe dọa về an ninh.

Lẽ đó, Andris sẽ không nhận được khoản tiền thưởng theo thường lệ mỗi khi ai đó giúp Google phát hiện ra lỗi bảo mật.

Trang Neowin nhận định rằng, mặc dù lỗi mà Andris công bố thực chất không gây nguy hại nhiều cho người dùng Chrome, song nếu ai đó cố tình chèn chuỗi ký tự nguy hại nói trên vào đường dẫn/liên kết nhúng trong các website thì Chrome có thể bị khống chế, dẫn đến tình trạng gãy gánh giữa đường.

Nguồn: PC World VN