lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Microsoft rục rịch đưa trợ lý giọng nói Cortana lên xe hơi

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Một mẫu xe hơi kết nối tích hợp trợ lý giọng nói thông minh Cortana đang được Microsoft và các đối tác Đài Loan triển khai, tờ Taipei Times vừa đưa tin. Thực tế cho thấy hãng phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft đang cực kỳ tự hào với "nàng trợ lý ảo" Cortana.

Từng được ra mắt cách đây một năm trên nền tảng Windows Phone 8.1, tính năng trợ lý giọng nói thông minh Cortana hiện chính thức có mặt trên Android và cả phiên bản hệ điều hành Windows 10.  

Theo kế hoạch, Microsoft cũng sẽ đưa Cortana lên hệ điều hành iOS và tích hợp vào thẳng hệ điều hành Cyanogen OS.

xe tự lái, xe tự hành, xe kết nối, Cortana, Siri, trợ lý ảo, trợ lý giọng nói thông minh
Giao diện bảng điều khiển trên mẫu xe concept từng được Microsoft giới thiệu tại BUILD 2014.

Hôm 18/9, theo tường thuật của tờ Taipei Times, tập đoàn Microsoft đang hợp tác với một số hãng Đài Loan để làm việc trên các mẫu xe hơi kết nối (connected car) và một phương tiện mẫu (prototype vehicle) có khả năng tiện ích hóa tính năng Cortana đã được phát triển hoàn thiện.

Mặc dù chi tiết về cách thức mà Cortana tương tác với các mẫu xe hơi kết nối vẫn chưa được hé lộ song sản phẩm mẫu được tường thuật một hệ thống màn hình hiển thị dạng HUD (heads-up display) vốn có khả năng hiển thị các thông tin cần thiết, chẳng hạn như bản đồ hay thông tin chỉ dẫn lộ trình.

Tuy nhiên, dự án nói trên hiện vẫn chỉ được đánh giá ở mức sơ khai và không có bất kỳ cơ sở nào cho thấy các nhà sản xuất xe hơi sẽ chính thức đặt mối quan hệ đối tác/hợp tác với Microsoft.

Song công bằng mà nói, dự án mà Microsoft đang phát triển với các đối tác Đài Loan chính là một bước tiến mới của mẫu xe mô hình (concept) chạy Windows mà hãng phần mềm Mỹ từng trình làng tại hội nghị các nhà phát triển BUILD 2014.

Xem ra, cuộc chiến giành chỗ đứng trong buồng lái của xe hơi đang tiếp tục nóng lên với sự tham gia của cả Apple, Google và giờ là Microsoft.

Nguồn: PC World VN