lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Windows Update bị treo, đây là những gì bạn cần làm

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trong một số trường hợp Windows Update có thể "từ chối" nếu nó không thể cài đặt các bản cập nhật cá nhân. Điều này có thể xảy ra trên Windows 7, 8 và 10, nhưng đặc biệt hay xảy ra trên Windows 7. 

Đôi khi quá trình cập nhật (update) bị lỗi hoặc Windows Update có thể bị treo trong quá trình tìm kiếm update. Để khắc phục lỗi này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Windows Update bị treo, đây là những gì bạn cần làm

1. Chạy Windows Update Troubleshooter trên Windows 7,8 và 10

Windows Update Troubleshooter là công cụ được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows để phát hiện và khắc phục các lỗi xảy ra với Windows Update.

Công cụ Troubleshooter sẽ thực hiện các hành động:

1. Tắt Services Windows Update.

2. Đổi tên thư mục C:\Windows\SoftwareDistribution thành C:\Windows\SoftwareDistribution.old, về cơ bản sẽ xóa bộ nhớ cache Windows Update download và để bắt đầu tải lại.

3. Khởi động lại Services Windows Update.

Công cụ Troubleshooter có sẵn trên Windows 7, 8 và 10.

Để chạy Troubleshooter, đầu tiên bạn click chọn Start, sau đó nhập từ khóa "troubleshooting" vào khung Search rồi click chọn Troubleshooting trên danh sách kết quả tìm kiếm.

Chạy Windows Update Troubleshooter trên Windows 7,8 và 10

Trên cửa sổ Troubleshoot computer problems, tại mục System and Security bạn tìm và click chọn "Fix problems with Windows Update".

Tại cửa sổ Troubleshoot computer problems

Trên cửa sổ Windows Update troubleshooting, click chọn Advanced.

Windows Update troubleshooting

Lúc này trên màn hình xuất hiện một cửa sổ mới, tại đây hãy chắc chắn rằng bạn đã đánh tích chọn Apply repairs automatically, sau đó click chọn Run as administrator rồi click chọn Next. Cung cấp quyền Admin cho công cụ để chắc chắn rằng có thể xóa các tập trong bộ nhớ cache download.

Run as administrator

Sau khi Troubleshooter hoàn tất quá trình, đóng cửa sổ Troubleshooter lại, khởi động lại máy tính của bạn và tiến hành chạy thử Windows Update để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

2. Sửa lỗi Windows Update bằng cách xóa bộ nhớ cache Windows Update bằng tay

Đầu tiên khởi động Windows ở chế độ Safe Mode. Trên Windows 7, khởi động lại máy tính của bạn rồi nhấn phím F8 trong quá trình khởi động để truy cập Menu Boot Options.

Trên Windows 8 và Windows 10, nhấn và giữ phím Shift rồi click chọn Restart trên Windows và điều hướng đến Troubleshoot => Advanced Options => Windows Startup Settings => Restart => Safe Mode.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bước để truy cập chế độ Safe Mode trên Windows tại đây.

Sửa lỗi Windows Update

Sau khi đã khởi động Windows ở chế độ Safe Mode, bước tiếp theo là tiến hành thực hiện để tắt service Windows Update, và cách đơn giản nhất để tắt service Windows Update là sử dụng Command Prompt.

Để mở Command Prompt trên Windows 7, đầu tiên mở Start Menu, sau đó nhập từ khóa Command Prompt vào khung Search rồi nhấn Enter để mở Command Prompt. Hoặc cách khác truy cập Start => All Programs => Accessories => Command Prompt.

Trên Windows 8 hoặc Windows 10, kích chuột phải vào nút Start (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + X) để mở Power User Menu, tại đây bạn click chọn “Command Prompt (Admin)” rồi click chọn Yes để cho phép chạy Command Prompt dưới quyền Admin.

Trên Windows 8 hoặc Windows 10

Trên cửa sổ Command Prompt, nhập câu lệnh dưới đây vào rồi nhấn Enter để tắt service Windows Update:                           net stop wuauserv

Thu nhỏ cửa sổ Command Prompt

Sau khi câu lệnh thực thi xong, thu nhỏ cửa sổ Command Prompt lại, tuyệt đối không được đóng Command Prompt.

Tiếp theo mở cửa sổ File Explorer và điều hướng đến C:\Windows\SoftwareDistribution. Tại đây tìm và xóa tất cả các file và thư mục đi. Và bạn có thể yên tâm rằng trong số các file và thư mục này không có file nào quan trọng cả. Windows Update sẽ tạo lại các file và thư mục cần thiết trong lần bạn chạy Windows Update tiếp theo.

Mở cửa sổ File Explorer

Bây giờ bạn sẽ phải khởi động lại service Windows Update. Quay trở lại cửa sổ Command Prompt và nhập câu lệnh dưới đây vào rồi nhấn Enter:

net start wuauserv

Đóng cửa sổ Command Prompt

Sau khi service đã khởi động lại, tiến hành đóng cửa sổ Command Prompt lại và khởi động máy tính Windows của bạn ở chế độ bình thường. Sau đó chạy thử Windows Update để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.

3. Cập nhật Service Windows Update trên Windows 7

Đầu tiên mở Windows Update. Truy cập Control Panel => System and Security => Windows Update. Click chọn link Change Settings trên sidebar. Tiếp theo click chọn Never Check For Updates (Not Recommended) từ menu dropdown rồi click chọn OK.

Cập nhật Service Windows Update trên Windows 7

Khởi động lại máy tính của bạn sau khi thay đổi thiết lập.

Khởi động lại máy tính

Sau khi máy tính của bạn khởi động xong, bước tiếp theo bạn phải tải và cài đặt thủ công 2 update cho Windows 7. Tuy nhiên bạn sẽ phải kiểm tra phiên bản mà bạn đang sử dụng là 32-bit hay 64-bit để tải update phù hợp.

Với phiên bản Windows 7 64-bit, bạn tải các bản update:

Với phiên bản Windows 7 32-bit, bạn tải các bản update:

Phiên bản Windows 7 32-bit

Kích đúp chuột vào update “KB3020369” để cài đặt.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt update đầu tiên, kích đúp chuột vào update KB3172605 để cài đặt.

Bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính của mình để hoàn tất 1 phần của quá trình. Sau khi máy tính của bạn khởi động xong, Microsoft sẽ thông báo rằng bạn chờ khoảng 10 - 12 phút để quá trình hoàn tất.

Khởi động lại máy tính

Quá trình hoàn tất, quay trở lại hộp thoại Windows Update bằng cách truy cập Control Panel => System and Security => Windows Update. Click chọn Change Settings và thiết lập thành Automatic (hoặc lựa chọn thiết lập mà bạn muốn).

Click chọn Check for Updates để Windows kiểm tra và cài đặt các bản update. Và theo Microsoft thì giải pháp này sẽ khắc phục được lỗi Windows Update treo.

Check for Updates

4. Tải WSUS Offline Update chỉnh sửa sẵn (trên Windows 7, 8 và 10)

Nếu chưa có giải pháp chính thức để khắc phục lỗi bạn có thể áp dụng giải pháp là sử dụng công cụ thứ 3. Công cụ thứ 3 mà Quản trị mạng đề cập ở đây là WSUS Offline Update.

Công cụ này sẽ tải các gói Windows Update có sẵn từ Microsoft và cài đặt các gói này. Sau khi tải và cài đặt WSUS Offline Update thành công, bước tiếp theo là chạy công cụ và WSUS Offline Update sẽ tải, cài đặt các bản update, và khi đó tất nhiên Windows Update sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Tải WSUS Offline Update về máy tại đây.

Khi tải xong WSUS Offline Update, tiến hành giải nén file Zip thành thư mục và chạy file UpdateGenerator.exe.

Tải WSUS Offline Update

Lựa chọn phiên bản Windows mà bạn đang sử dụng, nếu đang sử dụng phiên bản 64-bit chọn x64 Global hoặc x86 Global nếu đang sử dụng phiên bản 32-bit. 

Lựa chọn phiên bản Windows

Sau khi chọn xong, click chọn Start và WSUS Offline Update sẽ tải các bản update.

Chờ cho quá trình tải các bản cập nhật hoàn tất. Nếu làm mới cài đặt Windows 7, bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian để thực hiện vì có nhiều bản cập nhật. Phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet và mức độ tải nhanh hay chậm trên server download của Microsoft. 

Tải các bản update

Sau khi hoàn tất quá trình tải các bản update, mở thư mục client nằm trong thư mục WSUS Offline và chạy UpdateInstaller.exe.

Chạy UpdateInstaller.exe.

Click chọn Start để cài đặt các bản update đã tải. Sau khi công cụ hoàn tất quá trình cài đặt update, Windows Update sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Sau khi công cụ hoàn tất quá trình cài đặt update

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang