lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Bước nhập thông tin cá nhân khi đăng ký Facebook là một trong những bước quan trọng và cần thiết, để có thể hoàn thành việc tạo tài khoản Facebook thành công. Tuy nhiên, các thông tin đó khi mới đăng ký sẽ đều để ở chế độ mặc định Công khai, mọi người từ bạn bè đến người lạ đều có thể nhìn thấy được. Và tất nhiên, chúng ta sẽ không muốn những người lạ biết được thông tin cá nhân của mình, và muốn ẩn toàn bộ thông tin cá nhân Facebook. Vậy làm sao để người khác không thể biết thông tin cá nhân của bạn? Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước ẩn mọi thông tin cá nhân trên Facebook.

1. Ẩn thông tin cá nhân Facebook:

Bước 1:

Trước hết tại giao diện trang chủ của Facebook, bạn nhấn chọn vào mục Chỉnh sửa trang cá nhân.

Ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện menu Tổng quan bên trái, nhấn chọn phần Thông tin cơ bản và liên hệ.

Ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

Bước 3:

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển sang giao diện Thông tin liên hệ bên phải. Tại đây, nếu người dùng muốn ẩn toàn bộ thông tin cá nhân thì chọn chế độ Chỉ mình tôi. Nếu chỉ muốn bạn bè có thể nhìn thấy thông tin thì chọn chế độ Bạn bè.

Nhấn chọn vào nút Chỉnh sửa ở từng mục thông tin, chẳng hạn tôi sẽ điều chỉnh chế độ cho Số điện thoại đã đăng ký trên Facebook. 

Ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

Sau khi chọn xong chế độ cho thông tin, nhấn Lưu thay đổi. Bạn thực hiện thao tác trên với các thông tin khác như ngày sinh nhật, địa chỉ email,...

Sau khi chọn xong chế độ cho thông tin, nhấn Lưu thay đổi. Bạn thực hiện thao tác trên với các thông tin khác như ngày sinh nhật, địa chỉ email,...

2. Ẩn thông tin tìm kiếm trên Facebook:

Người khác có thể tìm kiếm bạn thông qua tên tài khoản, số điện thoại hoặc địa chỉ email. Và nếu bạn không muốn người ngoài tìm kiếm tài khoản Facebook cá nhân thông qua các thông tin đó, thì có thể để ẩn toàn bộ.

Bước 1:

Trước hết, bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân của mình. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào biểu tượng mũi tên và chọn Cài đặt.

Ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

Bước 2:

Tại menu bên trái, nhấn chọn vào mục Quyền tiêng tư. Tại giao diện bên phải, chúng ta sẽ nhìn thấy 3 mục để điều chỉnh: Ai có thể thấy nội dung của tôi?, Ai có thể liên hệ với tôi? và Ai có thể tìm kiếm tôi?

Chúng ta nhấn chọn vào mục Chỉnh sửaAi có thể tìm kiếm tôi? về chế độ Bạn bè. Bạn thực hiện thao tác tương tự với các mục khác.

Ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

3. Điều chỉnh thông tin tag trên Facebook:

Thông thường, Facebook sẽ để chế độ tag tài khoản tự do, ai cũng có thể tag tên bạn vào bài viết. Và tất nhiên, sẽ chẳng có ai thích thú khi trên tường nhà mình xuất hiện những quảng cáo không liên quan. Vì thế, chúng ta có thể điều chỉnh lại chế độ tag bài viết trên Facebook.

Bước 1:

Cũng tại giao diện Thiết lập chung cho tài khoản Facebok, chúng ta nhấn vào mục Dòng thời gian và gắn tag phía bên trái.

Ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

Bước 2:

Nhìn sang bên phải, mục Ai có thể thêm nội dung vào dòng thời gian của tôi? Sẽ có hai phần nhỏ để chúng ta điều chỉnh. Ai có thể đăng lên dòng thời gian của tôi, chuyển về chế độ Bạn bè để người ngoài không tag bạn.

Phần Phê duyệt các bài viết mà bạn bè gắn thẻ bạn trước khi bài viết xuất hiện trên dòng thời gian của bạn? Để chế độ Bật để chúng ta có thể kiểm soát những bài tag nào được xuất hiện trên dòng thời gian Facebook.

Chúng ta cũng có thể điều chỉnh chế độ với hai mục khác, Ai có thể xem nội dung trên dòng thời gian của tôi? và Làm cách nào để quản lý các thẻ mọi người thêm và đề xuất gắn thẻ? khi nhấn vào nút Chỉnh sửa.

Ẩn thông tin cá nhân trên Facebook

Như vậy là bạn đã ẩn các thông tin cá nhân của mình trên tài khoản Facebook rồi đó. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể quản lý việc tag tên tài khoản của mình vào các bài viết, hoặc không hiển thị địa chỉ email, số điện thoại với người lạ để họ có thể tìm được tài khoản Facebook của mình. Việc bảo mật các thông tin tài khoản Facebook cũng là điều cần thiết, để tránh việc bị hack hoặc mất tài khoản.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang