lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Firefox sắp có chế độ duyệt web riêng tư ưu việt hơn Chrome và Edge

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Firefox sắp có chế độ duyệt web riêng tư ưu việt hơn Chrome và Edge - 5.0 out of 5 based on 1 vote
(PCWorldVN) Hiện chưa rõ khi nào tính năng này sẽ chính thức được Firefox cung cấp cho người dùng đầu cuối. Hãng Mozilla vừa cho biết đang thử nghiệm một phiên bản mới của trình duyệt Firefox dành cho các nền tảng Windows, Linux Mac và cả Android.

Phiên bản này hiện trong giai đoạn thử nghiệm pre-beta, tức thử nghiệm nội bộ hay dành cho các đối tác phát triển.

Bổ sung quan trọng vào phiên bản Firefox mới chính là tùy chọn chế độ duyệt web an toàn Private Browsing, qua đó cho phép người dùng khởi tạo môt cửa sổ riêng tư để duyệt web, đồng thời tạo ra các lớp bảo mật có khả năng ngăn chặn cũng như vô hiệu hóa các ứng dụng của bên thứ 3 được thiết kế với âm mưu phân tích và theo dõi người dùng hay máy tính đang kết nối đến dịch vụ hay website độc hại.

Ảnh minh họa.

Đại diện Mozilla cho biết, chế độ duyệt web an toàn của phiên bản Firefox mới khác với tính năng tương tự trên các trình duyệt thông dụng khác ở điểm thay vì chỉ tập trung vào "soi" những dữ liệu cục bộ trên thiết bị thì tính năng Private Browsing thậm chí còn giám sát và từ đó "đóng băng" những thành phần khác trên website có hành vi theo dõi dữ liệu và thiết bị của người dùng. 

Bằng cách này, theo Mozilla, các đơn vị thu thập dữ liệu trực tuyến cũng như trang mạng xã hội sẽ không còn cách để "theo vết" người dùng bởi mọi cookie đã bị ngăn chặn và yêu cầu truy xuất thông tin từ máy chủ dịch vụ cũng đã bị chặn đứng.

Tuy nhiên, đại diện Mozilla cũng cho biết, sẽ có vài trường hợp tính năng mới của trình duyệt Firefox sẽ khiến một số ứng dụng, tính năng hay website không thể hoạt động hay hoạt động không ổn định.

Hiện chưa rõ khi nào Mozilla sẽ chính thức tung ra bản thử nghiệm chính thức của trình duyệt Firefox mới cho người dùng đầu cuối tải về.

Nguồn: PC World VN