lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Parallels 11 ra mắt, hỗ trợ Windows 10 và OS X El Capitan

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Phiên bản mới nhất của phần mềm tạo máy ảo trên OS X đã hỗ trợ Windows 10 và OS X El Capitan, tối ưu để có hiệu năng và thời lượng dùng pin cao. Parallels, tiện ích giúp người dùng máy tính Mac có thể chạy được hệ điều hành OS X hay các hệ điều hành khác dưới dạng máy ảo (virtual machine). Phiên bản 11 vừa ra mắt hiện đã hỗ trợ hai phiên bản hệ điều hành mới nhất trong năm 2015 là Windows 10 và OS X El Capitan.

Hãng Parallels cho biết, phiên bản mới này có thể giúp cho tốc độ và hiệu năng của hệ điều hành trên máy ảo cao hơn (thậm chí đến 50% trong một số trường hợp sử dụng) so với phiên bản trước đó.

Phiên bản mới này cũng tiếp tục cải tiến các tính năng ưu việt giúp người dùng Mac có thể sử dụng được Windows đồng thời với OS X, từ nhiều tuỳ chọn giao diện sử dụng, ứng dụng, chia sẻ dữ liệu...

Chức năng Cortana của Windows 10 trên OS X chạy Parallels.
Một tin vui với người dùng Mac là phiên bản này đã hỗ trợ Cortana. Người dùng OS X có thể gọi trợ lý ảo ngay trên máy Mac với lệnh "Hey Cortana". Tiện ích này giờ đây cũng được tích hợp chức năng Travel Mode giúp tăng thời lượng pin lên đến 25%.

Bên cạnh đó, thời gian khởi động, tắt máy ảo và chia sẻ dữ liệu giữa Mac và hệ điều hành trên máy ảo cũng nhanh hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Parallels mới có 3 phiên bản để người dùng lựa chọn là Parallels Desktop 11, Parallels Desktop 11 for Mac Pro Edition và Parallels Desktop for Mac Business Edition. Phiên bản Pro hiện còn hỗ trợ các chức năng mới cho lập trình viên như Docker, Visual Studio, Chef và các công cụ phát triển khác. Riêng phiên bản Business Edition thì dành cho bộ phận IT của các doanh nghiệp với nhiều tính năng quản trị tích hợp.

Nếu hiện tại bạn đang dùng Parallels phiên bản 9 hoặc 10 thì có thể nâng cấp lên phiên bản 11 mới với giá 49,9 USD. Nếu muốn nâng cấp lên bản Mac Pro Edition, người dùng cần chi 49,99 USD, riêng phí thuê bao cho tính năng điều khiển từ xa Remote sẽ được miễn phí. Với người dùng mới, Parallels Desktop 11 được bán ở mức giá 79,99 USD, hay 99,99 USD với phiên bản Mac Pro Edition và Business Edition.

Xem video tính năng mới của Parallels 11:

Nguồn: PC World VN