lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách phân biệt tiện ích thật và giả trên trình duyệt

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Với mọi trình duyệt, các tiện ích add-on sẽ hỗ trợ người sử dụng rất nhiều đặc biệt với trình duyệt Google Chrome và Cốc Cốc. Chúng ta sẽ được sử dụng thêm nhiều tính năng mới trên các tiện ích mở rộng mà trình duyệt không có. Trong khi đó, việc cài đặt hay gỡ bỏ chúng lại vô cùng dễ dàng chỉ với vài cú nhấp chuột.

Tuy nhiên, một vấn đề mà khá ít người quan tâm nhưng lại ảnh hưởng lớn đến trình duyệt đó là việc cài đặt tiện ích thật hoặc giả mạo. Nếu máy tính của bạn vô tình cài phải tiện ích mở rộng giả mạo sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống bảo mật của máy tính, cũng như tốc độ làm việc của trình duyệt. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ đưa ra các yếu tố nhận biết đơn giản để người dùng có thể dễ dàng phân biệt trình duyệt, từ đó cài đặt đúng tiện ích chuẩn của nhà phát hành.

1. Nhận biết tiện ích thật qua tên:

Các tiện ích thật và giả thường na ná nhau, từ tên, ảnh, tính năng,... Và vì thế, không ít người dùng mắc bẫy tên gọi. Với thói quen click cài đặt mà không xem kỹ tiện ích, nhiều người đã vô tình cài đặt phải tiện ích giả mà không hề hay biết.

Chẳng hạn với tiện ích Ublock trong hình. Khi bạn tìm kiếm trên Chrome Web Store sẽ cho ra các tiện ích có tên Ublock, chắc chắn sẽ chỉ có 1 tiện ích thật đến từ nhà sản xuất mà thôi. Và tiện ích thật là Ublock Origin. Nhưng nếu không để ý và quan sát kỹ, bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn với các tên còn lại.

phân biệt tiện ích thật và giả

Giải pháp:

Nếu khi tìm trên cửa hàng cho ra các kết quả khác nhau, bạn nên tìm lại thật kỹ trên trình duyệt và tìm kiếm đúng theo từ khóa tiện ích.

2. Nhận biết tiện ích thật qua tên nhà phát hành:

Bất cứ tiện ích nào khi đưa lên Store đều cần phải ghi tên của nhà phát hành. Và Google thông minh sẽ phát hiện sản phẩm nào có hai nhà phát hành, từ đó sẽ đánh giá thấp với những tiện ích giả mạo. Bên cạnh đó, nếu bạn tinh ý sẽ thấy tiện ích được nhiều người dùng, bao giờ cũng được Google ưu tiên xếp hạng đầu trong kết quả tìm kiếm khi trả về.

Chẳng hạn với tiện ích AdBlock cho ra rất nhiều kết quả khác nhau trên Store. Và tiện ích AdBlock đứng ở vị trí tìm kiếm đầu tiên, được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên trình duyệt đến từ nhà phát hành getadblock.

phân biệt tiện ích thật và giả

Giải pháp:

Với những tiện ích đứng đầu tiên và được nhiều người sử dụng sẽ là tiện ích chuẩn. Kiểm tra kỹ tiện ích với tên nhà phát hành để tránh nhầm hàng. Bên cạnh đó, với tiện ích nào được nhiều người tải sẽ được đánh dấu Most Popular thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

3. Nhận biết tiện ích qua số sao đánh giá:

Nhận biết này khá dễ dàng quan sát khi số sao đánh giá hiện ngay bên cạnh tiện ích. Một tiện ích hàng thật sẽ được nhiều người dùng tìm đến và tải về máy tính. Như thế, sẽ nhận được nhiều sao đánh giá tích cực từ cộng đồng người sử dụng. Và tất nhiên, càng nhiều sao đánh giá thì chắc chắn sẽ là hàng thật. Một số người dùng còn gắn cờ spam vào tiện ích giả để cánh báo cho những người dùng khác nhận biết.

phân biệt tiện ích thật và giả

Giải pháp:

Chúng ta sẽ so sánh số sao giữa các tiện ích trùng nhau. Tiện ích nào nhiều sao hơn thì sẽ an toàn hơn khi cài đặt. Nếu phát hiện tiện ích giả mạo, bạn cũng nên gắn cờ sai phạm để cảnh báo cho những người dùng khác.

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn nhận biết đâu là tiện ích thật và giả trêm trình duyệt qua 3 tiêu chí hàng đầu: tên, nhà phát hành và sao đánh giá. Tốt nhất trước khi nhấn Cài đặt trên trình duyệt, bạn cần kiểm tra kỹ các yếu tố, tìm kiếm trên Google để tránh cài đặt phải hàng giả mạo, gây ảnh hưởng tới máy tính và trình duyệt.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang