lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

10 ứng dụng Android dành cho nhà phát triển

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Trong thế giới ứng dụng dành cho nhà phát triển, các ứng dụng trên máy tính bảng Android thường miễn phí và ít màu mè hơn so với iOS. Tuy Android thường bị chê là "manh ... Trong thế giới ứng dụng dành cho nhà phát triển, các ứng dụng trên máy tính bảng Android thường miễn phí và ít màu mè hơn so với iOS. Tuy Android thường bị chê là "manh mún", nhưng xét về nhiều mặt giờ nó có vẻ nhất quán hơn so với iOS theo quan điểm của nhà phát triển. Không khó để tạo ứng dụng Android chạy được nhiều loại thiết bị khác biệt về phiên bản hệ điều hành, hiệu năng CPU, dung lượng bộ nhớ, và kích thước thiết bị. Trên iOS, nhà phát triển thường phải viết ứng dụng iPhone và iPad riêng biệt để tối ưu hóa.

Ngôn ngữ lập trình Algoid

Ngôn ngữ lập trình Algoid
Algoid có biểu tượng (logo) hình con rùa đồ hoạ. Đừng phân vân với tiếng Anh lủng củng của phần giới thiệu trên Play Store, Algoid là môi trường phát triển tích hợp (IDE) thật sự với trình thông dịch, gỡ lỗi, và trình soạn thảo có khả năng tự động điền câu lệnh và làm nổi bật cú pháp. Algoid chủ yếu dùng để dạy lập trình, nhưng nó không chỉ dành cho trẻ nhỏ. Nó còn có các phiên bản chạy trên máy ảo Java và Raspberry Pi.

IDE lập trình DroidScript

IDE lập trình DroidScript
DroidScript là môi trường phát triển ứng dụng dựa trên JavaScript còn cho phép sử dụng máy tính làm IDE từ xa qua Wi-Fi. DroidScript hỗ trợ hầu hết các tính năng thiết bị, bao gồm GPS, la bàn, máy ảnh, và gia tốc, cùng với HTML5. Nó có thể làm việc với các dịch vụ gửi và nhận tin nhắn SMS và email, và có thể tạo shortcut trang chủ.

DroidScript hiện có khoảng 25 chương trình demo. Một số làm việc tốt, một số không tốt lắm. Ứng dụng này có tài liệu đi kèm.

Dalvik Explorer

Dalvik Explorer
Dalvik Explorer là một tiện ích nhỏ có thể cho bạn biết các đặc điểm của thiết bị Android. Nó cho biết các thuộc tính hệ thống Java, biến môi trường, java.nio.charset.Charsets, java.util.Locales và java.util.TimeZones có hiệu lực cho ứng dụng trên một thiết bị cụ thể. Chạy ứng dụng này trên thiết bị để tìm hiểu. Dalvik Explorer cũng hữu ích để gỡ lỗi ứng dụng.

Developer Tools

Developer Tools
Developer Tools cho nhà phát triển Android biết những tài nguyên nào đang được sử dụng trên thiết bị của mình và các tính năng hệ thống có sẵn, cùng với các thông tin chi tiết về màn hình. Developer Tools còn có các liên kết đến các tiện ích hữu ích khác. Ít nhất, chúng đã từng có ích, một số vẫn còn dùng được (ví dụ, Dalvik Explorer). Tuy nhiên, những công cụ khác (như Viewer Manifest) không chạy được trên các bản Android mới nhất.

DrawExpress Diagram

DrawExpress Diagram
DrawExpress là ứng dụng vẽ sơ đồ nhận biết cử chỉ cho phép bạn vẽ các sơ đồ và lưu đồ, bao gồm cả sơ đồ use case (thể hiện các chức năng hệ thống hay các tình huống người dùng tương tác với hệ thống), sơ đồ trình tự, sơ đồ lớp, sơ đồ trạng thái, sơ đồ quan hệ - thực thể (ER), sơ đồ luồng dữ liệu và sơ đồ mạng. Ngoài các sơ đồ UML và mạng lưới, bạn còn có thể vẽ sơ đồ quy trình nghiệp vụ và bản đồ tư duy, bao gồm các lưu đồ, sơ đồ tổ chức, sơ đồ luồng qui trình, danh sách tính năng, cây quyết định, và ghi chú trực quan. Việc "nhận biết cử chỉ" của DrawExpress có nghĩa là nó nhận biết các đối tượng phác thảo của bạn thay vì để bạn chọn từ menu.

Phiên bản miễn phí DrawExpress Lite cho bạn dùng thử để quyết định xem nó có phù hợp không trước khi mua bản đầy đủ. Sẽ hữu ích hơn nếu nó có thể nhập và xuất sơ đồ Visio. Nên dùng bút cảm ứng với ứng dụng này.

DroidDia prime

DroidDia prime
DroidDia prime cho phép bạn vẽ lưu đồ, biểu đồ Org, sơ đồ Venn, bản đồ tư duy, và các sơ đồ khác. Giao diện người dùng dựa trên việc kéo thả các đối tượng từ thư viện. Bạn có thể tạo đối tượng mới bằng cách nhấn giữ một lúc trên một khu vực màn hình trống, và bạn có thể chọn một đối tượng hiện có bằng cách nhấn giữ trên đối tượng đó. DroidDia cho phép dùng các hình bitmap JPEG và PNG làm đối tượng ngoài các dạng hình học đơn giản, và cho phép bạn tạo các thư viện hình tùy ý.

Ngôn ngữ lập trình Frink

Ngôn ngữ lập trình Frink
Frink là công cụ tính toán và ngôn ngữ lập trình được thiết kế giúp đơn giản hóa các phép tính vật lý và cho phép bạn kết hợp các đơn vị đo lường một cách dễ dàng. Frink có một kho dữ liệu lớn về các đại lượng vật lý để bạn khỏi mất công tìm. Ứng dụng Frink miễn phí trên Android hỗ trợ các chức năng vẽ đồ họa, sử dụng cảm biến, đọc GPS, chuyển văn bản thành tiếng nói (text-to-speech), và nhận dạng giọng nói. Bạn cũng có thể chạy Frink trên máy tính miễn là có cài đặt Java. Bạn có thể sử dụng Frink như một công cụ chuyển đổi đơn vị đo lường đơn giản hoặc môi trường lập trình đầy đủ công năng.

TeamViewer for Remote Control

TeamViewer for Remote Control
TeamViewer for Remote Control thuộc bộ ứng dụng TeamViewer, cho phép sử dụng máy tính Windows, Mac, hoặc Linux ở xa từ thiết bị Android, miễn là bạn có cài đặt TeamViewer trên máy tính và biết TeamViewer ID và mật khẩu của máy tính. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép chuyển tập tin hai chiều, mô phỏng các phím đặc biệt và kết hợp phím cần thiết trên máy tính từ xa, và đi qua được bức tường lửa miễn là máy tính ở xa đang hoạt động và có nối mạng. TeamViewer miễn phí cho sử dụng cá nhân, sử dụng thương mại cần có tài khoản và giấy phép.

Wifi Analyzer

Wifi Analyzer
Wifi Analyzer có thể cung cấp nhanh thông tin về các mạng Wi-Fi hiện đang hoạt động gần vị trí của bạn, cũng như kênh và độ mạnh sóng của chúng. Nó đôi khi có thể giúp tối ưu hóa việc chọn kênh để tránh tắc nghẽn, mặc dù một số điểm truy cập không dây phải sử dụng các kênh nhất định cho chế độ tốc độ cao.

Có hàng tá ứng dụng như thế trên Play Store, Wifi Analyzer là một trong những ứng dụng “kỳ cựu” nhất. Nó miễn phí, có quảng cáo nhưng thường không chen ngang hoạt động. Bạn có thể cài nó trên điện thoại và máy tính bảng Android để dùng khi cần, dù không thường xuyên.

WRPN 16c

WRPN 16c
Trông giống như máy tính tay (calculator) - nỗ lực đầu tiên của mỗi lập trình viên khi viết ứng dụng Android. Ứng dụng này, mô phỏng máy tính HP 16c RPN, thực ra ban đầu là một ứng dụng Windows. Nó đã được chuyển sang nền Web, Mac OS X, và Linux, cũng như Android.
Mã nguồn của ứng dụng này mở. Có nhiều ứng dụng tương tự trên Play store, không rõ chúng được phát triển độc lập hay dựa trên mã nguồn của ứng dụng này.
 

 

 

 

Nguồn: PC World VN