lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách phòng tránh mã độc tống tiền định dạng JPG Facebook Messenger

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Khi những người dùng Facebook đang được cảnh báo bởi 1 loại virus hình ảnh định dạng SVG, thì một loại mã độc tống tiền khác cũng đang nhăm nhe tấn công tài khoản Facbook của bạn với định dạng đuôi JPG.

Nếu người dùng vô tình nhấn vào link hình ảnh chứa mã độc này, loại mã độc Locky Ransomware sẽ tự động lan truyền vào máy tính của bạn, không cho phép sử dụng một số thư mục, tập tin hoặc hạn chế quyền truy cập ngay trên thiết bị. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ nhận được một yêu cầu chuộc lại tài khoản cá nhân Facebook và các dữ liệu bằng một số tiền. Vậy loại mã độc này hoạt độn như thế nào? Cách phong tránh loại mã độc này như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng

1. Mã độc Locky Ransomware qua hình ảnh JPG Facebook

Cũng như mã độc hình ảnh SVG, loại mã độc tống tiền Locky Ransomware này sẽ ẩn mình dưới hình ảnh định dạng JPG vô cùng thông thường, và được gửi qua tin nhắn Messenger trên Facebook.

Mã độc tống tiền định dạng JPG Facebook

Loại virus này được Check Point Software Technologies đặt tên là ImageGate. Khi bạn nhận được tin nhắn hình ảnh có định dạng JPG có đính kèm mã độc và click vào, thì mã độc sẽ được lan truyền trên Facebook rồi sau đó là sang máy tính, thậm chí tự tải thêm tập tin .hta. Từ đó mở đường mã độc Locky Ransomware sẽ xâm nhập vào thiết bị chúng ta đang sử dụng, yêu cầu một khoản tiền chuộc để lấy lại dữ liệu quan trọng, nhưng chưa khẳng định rằng số dữ liệu đó có thực sự được trả về với bạn hay không. Vậy làm sao để phòng tránh với những loại mã độc này?

2. Cách phòng tránh Locky Ransomware Facebook Messenger

1. Không click vào link lạ trên Facebook:

Dù với bất cứ loại mã độc nào được truyền dưới định dạng một đường link trên Facebook, thì phương thức bảo vệ tài khoản Facebook đầu tiên đó là không click vào bất cứ đường link lạ nào. Với loại mã độc đưới định dạng JPG thì khó khăn hơn, vì đây là định dạng vô cùng bình thường, đặc trưng. Vì thế nếu nhận được link hình ảnh JPG này từ một người bạn hay bất cứ ai đó, thì tốt nhất bạn nên liên hệ hệ lại người đó để xem có đúng họ đã gửi file cho bạn hay không.

2. Sử dụng các phương thức bảo mật Facebook:

Một trong nhưng nguyên nhân mà Facebook của bạn dễ dàng bị tấn công đó là do cách bảo mật tài khoản của bạn chưa chặt chẽ. Trước hết, bạn hãy đổi lại mật khẩu cho tài khoản Facebook, sử dụng những ý tự đặc biệt như kèm chữ thường, chữ hoa, số hoặc ký tự đặc biệt khác.

Mã độc tống tiền định dạng JPG Facebook

Bên cạnh đó chúng ta nên sử dụng phương thức bảo mật 2 lớp cho tài khoản Facebook. Khi chúng ta sử dụng số điện thoại và nhận một lớp bảo mật cho tài khoản Facebook, một lớp bảo mật được xây dựng khi yêu cầu mã bảo mật nếu có ai đăng nhập trái phép vào tài khoản của bạn.

Mã độc tống tiền định dạng JPG Facebook

Hoặc nếu bạn được thông báo có kẻ nào đó đang sử dụng Facebook của bạn một cách trái phép, chúng ta có thể thực hiện thao tác đăng xuất tài khoản từ xa.

Mã độc tống tiền định dạng JPG Facebook

Trên đây là một số phương thức giúp chúng ta bảo mật tài khoản Facebook, phóng tránh trước loại virus ImageGate, truyền mã độc tống tiền Locky Ransomware trên Facebook. Dù ở với bất cứ trường hợp nào, bạn cũng không được phép click vào bất cứ đường link nghi ngờ, lạ nào. Và xây dựng các phương thức bảo mật cho Facebook trước khi bị hack tài khoản.

Cách truyền mã độc tống tiền của virus ImageGate trên Facebook

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng vài viết trên hữu ích với bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang