lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hiển thị tổ hợp phím khi quay màn hình trên Windows

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Một trong những khó khăn khi thực hiện những video hướng dẫn thủ thuật Windows theo dạng quay màn hình đó là người dùng không thể hiển thị những thao tác nhấn nút bàn phím. Điều ... Một trong những khó khăn khi thực hiện những video hướng dẫn thủ thuật Windows theo dạng quay màn hình đó là người dùng không thể hiển thị những thao tác nhấn nút bàn phím. Điều này vô tính khiến những người dùng không chuyên không hiểu được cách thực hiện, dần dần khiến họ cảm thấy chán nản và bỏ qua.

Chính vì điều này, một số ứng dụng/công cụ quay màn hình đã tích hợp thêm tính năng hiển thị tín hiệu bàn phím lên màn hình desktop. Thông thường, nhà sản xuất ẩn chúng trong một loạt các trình đơn.

Tuy nhiên, với tiện ích nhỏ mang tên ShowOff, có khả năng hiển thị mọi lần nhấn bàn phím lên màn hình desktop mà không yêu cầu người dùng phải thực hiện quá nhiều thao tác phức tạp.

Cụ thể hơn, sau khi tải về từ liên kết tại đây, ShowOff không yêu cầu người dùng cài đặt. Theo đó, bạn chỉ cần khởi chạy tập tin ShowOff.exe. Lập tức, một hộp thoại dạng pop-up sẽ xuất hiện.

Lúc này, mỗi khi bạn nhấn một phím bất kỳ, hộp thoại này sẽ hiện thị ký tự tương ứng với phím vừa nhận, kể cả 2 phím trái và phải chuột (LButton và RButton).

Hộp thoại dạng pop-up của ShowOff rất đơn giản, nhưng có thể hiển thị tổ hợp phím lên đến 7 ký tự.

Ở mặc định, hộp thoại này sẽ hiển thị phông nền màu trắng và ký tự màu đen, tuy nhiên, nếu cảm thấy hộp thoại ShowOff không tương thích với màu sắc nền trên video, bạn có thể dễ dàng thay đổi điều này với thao tác sau đây.

Đầu tiên, hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng ShowOff trên thanh hệ thống, chọn Settings. Ngay lập tức, tập tin INI sẽ xuất hiện dưới dạng cửa sổ Note, hiển thị một loạt các giá trị liên quan đến ứng dụng này.

Tập tin INI chứa các giá trị liên quan đến ShowOff

Tại đây, bạn đừng lo lắng, hãy thay đổi 2 giá trị đơn giản sau:

- Backcolor: màu sắc của phông nền.

- Fontcolor: màu sắc của phông chữ.

Lưu ý, thông số màu sắc sẽ được viết dưới dạng mã HEX.

Do đó, nếu không rành về mã HEX, bạn có thể tham khảo một số website chuyên cung cấp mã màu trực tuyến, chẳng hạn như color-hex.com 

Nguồn: PC World VN