lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách thay đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Những công cụ lưu trữ đám mây không còn quá xa lạ với mọi người, trong số đó phải kể đến Google Drive. Thông qua tài khoản Google, người dùng sẽ có thể lưu trữ cũng như sử dụng dữ liệu ở bất cứ thiết bị, nền tảng nào. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ thư mục hoặc file trên Google Drive hơn khi thay đổi quyền sở hữu, chỉnh sửa. Sau khi thay đổi quyền chia sẻ trên Google Drive, chúng ta vẫn có thể thực hiện các thao tác tùy chỉnh thư mục, file nếu muốn.

Bước 1:

Tại giao diện Google Drive, chúng ta lựa chọn thư mục hoặc file muốn chuyển quyền sở hữu, chỉnh sửa. Nhấp chuột phải vào thư mục đó và chọn Share.

Đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

Bước 2:

Tiếp đến, bạn hãy nhập tên hoặc địa chỉ email của người muốn chuyển quyền sở hữu thư mục, file. Nhấn Send để chia sẻ thư mục, file cho tài khoản đó.

Đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

Bước 3:

Quay trở lại giao diện thư mục trên Google Drive, chúng ta nhấn chuột phải một lần nữa vào file và thư mục muốn chuyển quyền sở hữu và chọn Share. Sau đó chọn Advanced như hình dưới đây.

Đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

Bước 4:

Trong giao diện Sharing Settings, chúng ta sẽ nhìn thấy tài khoản của bạn với thông báo sở hữu file Is owner. Ngay bên dưới là tài khoản mà chúng ta muốn chuyển quyền sở hữu. Nhấn chọn vào biểu tượng hình bút Edit file directly và tích chọn và Is owner để thay đổi quyền sở hữu thư mục.

Đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

Bước 5:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy quyền sở hữu của thư mục và file đó đã chuyển sang cho tài khoản mà chúng ta lựa chọn, với thông báo Is owner. Nhấn Save changes để lưu lại thay đổi.

Đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

Bước 6:

Google Drive sẽ gửi thông báo về việc chuyển quyền sở hữu thư muc, file. Nhấn Yes để hoàn thành việc chuyển đổi.

Đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

Cuối cùng nhấn Done để thoàn thành các công đoạn.

Đổi quyền sở hữu thư mục trong Google Drive

Như vậy sau khi chuyể quyền sở hữu thư muc hoặc file trên Google Drive, người được chuyển sẽ nhận được thư mục mà chúng ta không cần phải tiến hành thao tác gửi file như trước. Điều này sé giúp người dùng dễ dàng quản lý, chia sẻ thư mục và file trên Google Drive. Chúng ta có thể chuyển quyền sở hữu thư mục, file cho một hoặc nhiều cá nhân tùy chọn trên Google Drive.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang