lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cấu hình mã PIN "hại não" đăng nhập trên Windows 10

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tùy chọn đăng nhập, người dùng có thể lựa chọn, trong đó bao gồm cả mã PIN. Nếu sử dụng thiết bị di động, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với mã PIN, giải pháp xác thực tương tự như mật khẩu, nhưng có một số tính năng độc đáo hơn.

Thường thì mã PIN chỉ bao gồm những con số và thường rất ngắn, nhưng bù lại hình thức mật khẩu này không đồng bộ qua tất cả các thiết bị đang xài chung tài khoản Microsoft mà chạy riêng biệt, mỗi thiết bị có thể đặt một mã PIN khác nhau dù dùng chung một tài khoản và đã bật tất cả đồng bộ có thể.

Tuy nhiên trên Windows 10 tích hợp thêm tính năng cho phép bạn tạo ra một mã PIN phức tạp hơn, sử dụng ký tự đặc biệt, chữ cái, chữ in hoa và chữ thường để bảo mật hệ thống của bạn tốt hơn.

Cấu hình mã PIN "hại não" đăng nhập trên Windows 10

1. Cấu hình mã PIN phức tạp hơn

Trên máy tính Windows 10 Pro bạn có thể sử dụng Local Group Policy Editor để nhanh chóng cấu hình mã PIN phức tạp hơn, thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

2. Nhập gpedit.msc vào đó rồi nhấn Enter hoặc click chọn OK để mở cửa sổ Local Group Policy Editor.

3. Trên cửa sổ Local Group Policy Editor, bạn điều hướng theo key:

Computer Configuration  => Administrative Templates => Windows Components => Windows Hello for Business => PIN Complexity

Cấu hình mã PIN phức tạp hơn

4. Ở khung bên trái, kích đúp chuột vào policy có thiết lập mà bạn muốn cấu hình, trong đó bao gồm:

- Require digits: Nếu kích hoạt (enable) hoặc không cấu hình (not configure) policy này, hệ điều hành sẽ yêu cầu phải có ít nhất một ký tự số để tạo mã PIN. Nếu vô hiệu hóa (disable) policy này bạn không cần sử dụng ký tự số trong mã PIN.

- Require lowercase letters: Nếu kích hoạt (enabled) hoặc không cấu hình (not configured) policy này thì PIN sẽ buộc phải có ít nhất 1 chữ in thường và nếu vô hiệu hóa (disabled) thì sẽ không thể sử dụng ký tự in thường trong PIN.

- Maximum PIN length: Policy này cho phép bạn thiết lập độ dài tối đa của PIN với tối đa 127 ký tự. Độ dài PIN phải lớn hơn hoặc bằng 4, và dĩ nhiên là phải cao hơn độ dài tối thiểu.

- Minimum PIN length: Policy này cho phép bạn thiết lập độ dài tối thiểu của PIN với độ dài tối thiểu của PIN từ 4 đến 127 nhưng phải nhỏ hơn độ dài tối đa.

- Expiration: Thiết lập thời gian hiệu lực của PIN, có thể trong khoảng từ 1 đến 730 ngày. Nếu được chỉnh về 0 thì PIN sẽ không bao giờ hết hạn.

- History: Không cho phép sử dụng mã PIN đã từng cài trước đây. Có thể cài đặt từ 0 đến 50, và nếu có giá trị bằng 0 thì sẽ không có hiệu lực.

- Require special characters: Đòi hỏi PIN phải có ít nhất một ký tự đặc biệt trong PIN khi được kích hoạt (enable). Nếu bạn vô hiệu hóa (disable) hoặc không cấu hình (not configure) thì sẽ không thể tạo PIN có chứa ký tự đặc biệt, bao gồm:

! " # $ % & ' ( ) * + , - . / : ; < = > ? @ [ \ ] ^ _ ` { | } ~ .

- Require uppercase letters: Nếu kích hoạt (enable) hoặc không cấu hình (not configure) policy này, PIN sẽ phải có ít nhất 1 ký tự in hoa, còn khi bị vô hiệu hóa (disable) thì sẽ không thể chứa ký tự in hoa vào PIN.

5. Ở góc trên cùng khung bên trái, hãy chắc chắn rằng lựa chọn Enabled hoặc Disabled để cấu hình policy.

Ở góc trên cùng khung bên trái, hãy chắc chắn rằng lựa chọn Enabled hoặc Disabled để cấu hình policy

6. Thay đổi tùy chọn policy.

7. Click chọn Apply.

8. Click chọn OK để hoàn tất quá trình.

2. Cách tạo mã PIN phức tạp để đăng nhập Windows 10

Sau khi đã cấu hình PIN như ở các trên, bước tiếp theo bạn có thể dễ dàng thay đổi mã PIN cho phù hợp.

1. Mở Settings.

2. Trên cửa sổ Settings, tìm và click chọn Accounts.

3. Click chọn Sign-in options.

4. Dưới mục PIN, click chọn nút Add.

Cách tạo mã PIN phức tạp để đăng nhập Windows 10

5. Nhập mật khẩu hiện tại của bạn vào để xác nhận rồi click chọn Sign in.

6. Lúc này trên màn hình xuất hiện hộp thoại Set up a PIN, tại đây bạn click chọn link PIN requirements để xem các yêu cầu của PIN đã thiết lập.

7. Tạo một mã PIN mới.

Tạo một mã PIN mới.

8. Click chọn OK để hoàn tất quá trình.

Cuối cùng tiến hành kiểm tra bằng cách khóa thiết bị của bạn (ấn phím Lock (nếu có) hoặc tổ hợp phím tắt Windows key + L) và thử đăng nhập với mã PIN vừa được tạo ra.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang