lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Dropbox sẽ ngưng ứng dụng Carousel và Mailbox

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Dưới áp lực phải có được doanh thu, Dropbox buộc phải ngưng hai dịch vụ miễn phí này đối với người dùng phổ thông để hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ điện toán đám mây Dropbox vừa ngưng hai ứng dụng mà họ được rất nhiều người ưa thích, trong đó có một ứng dụng chia sẻ hình ảnh mà họ mới chỉ giới thiệu hồi năm ngoái. Dropbox có trụ sở ở San Francisco (Mỹ) gần đây họ tập trung nhiều hơn vào phát triển các công cụ dành cho doanh nghiệp để có doanh thu từ việc bán ứng dụng, trong khi hai ứng dụng mà họ ngưng phát triển chỉ hướng đến người dùng thông thường, miễn phí.

Ứng dụng hình ảnh mà Dropbox ngưng là Carousel, tự động sao lưu ảnh có trên điện thoại để đưa lên tài khoản Dropbox. Ứng dụng khác là công cụ quản lý email và công việc Mailbox mà Dropbox mua lại hồi năm 2013.

Theo công ty, họ sẽ đưa hai ứng dụng này vào các dịch vụ khác nhau của họ, không phải ngưng hoàn toàn.

Dennis Woodside (trái), COO, và Drew Houston, CEO và đồng sáng lập Dropbox.

Năm ngoái, sau khi được định giá thị trường đến 10 tỷ USD, Dropbox phải gánh áp lực tăng doanh thu và cuối cùng, họ phải chọn giữa hai lối đi: niêm yết trên sàn chứng khoán hoặc tự rao bán. Fidelity Investments và BlackRock là hai công ty đổ vốn cho Dropbox, năm nay vừa công bố một tin gây sốc đối với Dropbox là họ chỉ đầu tư cho dịch vụ này 15% so với mọi năm trước.

Do vậy, trong vài năm gần đây, Dropbox cố gắng tạo một sản phẩm có thể được nhiều người dùng yêu thích, đồng thời cũng phải tạo một dịch vụ thoả mãn những nhu cầu riêng biệt của doanh nghiệp. Nhưng với ứng dụng cho người dùng phổ thông, trong đó có hai ứng dụng kể trên, đã không mang lại nhiều hiệu quả từ khi Dropbox thuê COO Dennis Woodside của Google hồi năm ngoái. Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 6/2015 vừa qua trên tờ Bloomberg, Woodside nói rằng ông đang ưu tiên nhiều hơn cho khách hàng doanh nghiệp.

Hai ứng dụng hình ảnh và email kể trên từng được Gentry Underwood, là trưởng nhóm thiết kế của Dropbox trước đây, phát triển rất tốt, nhưng ông không còn giữ chức vụ này kể từ năm nay. Cả Carousel và Mailbox đều cạnh tranh thất bại với những dịch vụ khác phổ biến hơn của Google và Apple. Mailbox sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/6/2016, còn Carousel là ngày 31/3/2016. Nếu bạn có đang sử dụng hai dịch vụ trên, hãy lưu ý thời điểm để sao lưu dữ liệu của mình.

Nguồn: PC World VN