lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hợp nhất các ứng dụng trò chuyện trực tuyến

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Hiện nay, có khá nhiều người chọn phương pháp là tải riêng lẻ từng ứng dụng trò chuyện trực tuyến như Facebook Messenger, Skype, Yahoo Messenger,... về máy tính để có thể sử dụng khi cần.Tuy ... Hiện nay, có khá nhiều người chọn phương pháp là tải riêng lẻ từng ứng dụng trò chuyện trực tuyến như Facebook Messenger, Skype, Yahoo Messenger,... về máy tính để có thể sử dụng khi cần.

Tuy nhiên, điều này lại vô hình chung khiến bạn chật vật khi phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều ứng dụng trò chuyện. Bên cạnh đó, các ứng dụng này thường chạy ngầm nên có thể khiến máy tính trở nên chậm chạm.

Rất may mắn, trình duyệt Chrome đã giải quyết rất tốt vấn đề này thông qua ứng dụng mang tên All-in-One Messenger.

Về cơ bản, All-in-One Messenger là một ứng dụng nền web trên trình duyệt Chrome (còn được gọi là Chrome app), cho phép người dùng đăng nhập và sử dụng nhiều dịch vụ trò chuyện trực tuyến khác nhau trên một ứng dụng duy nhất.

Để có thể sử dụng, trước hết, bạn cần tải về ứng dụng này thông qua đường dẫn tại đây, hoặc truy cập vào Chrome Web Store, sau đó tìm kiếm với từ khóa “all in one”.

Sau khi cài đặt, để khởi chạy ứng dụng, bạn hãy nhấn vào shortcut Apps – “Ứng dụng” trên thanh bookmart của trình duyệt Chrome. Tại đây, hãy nhấn tiếp vào biểu tượng ứng dụng All-in-One Messenger.

Trong trường hợp chrome không hiển thị thanh bookmark, bạn hãy truy cập View > Always Show Bookmarks Bar. Tiếp đến, hãy nhấn phải chuột vào thanh bookmark và chọn tiếp Show app shortcut.

Nếu máy tính chạy Windows 10, Chrome App sẽ được hiển thị ngay trên thanh All apps của trình đơn Start.

Trong giao diện chính của All-in-One Messenger, bạn sẽ thấy danh sách các dịch vụ trò chuyện trực tuyến mà ứng dụng này hỗ trợ, bao gồm: Facebook Messenger, Yahoo Messenger, Skype, Google Hangouts,.. và cả ứng dụng thuần việt là Zalo.

Giao diện chính của All-in-One Messenger.

Tại đây, hãy nhấn vào dịch vụ bất kỳ, chẳng hạn như Facebook Messenger, sau đó đăng nhập tài khoản Facebook của mình. Một khi đăng nhập hoàn tất, bạn đã có thể trò chuyện với người dùng khác như là ứng dụng Facebook Messenger trên Windows.

Để thêm một dịch vụ trò chuyện trực tuyến khác, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng bánh răng để trở về giao diện chính của All-in-One Messenger, sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng dịch vụ mà mình muốn.

Sau khi đã thêm một số dịch vụ trò chuyện trực tuyến, tại giao diện chính sẽ cho phép bạn tùy chỉnh âm báo và thông báo của từng dịch vụ.

Ngoài ra, All-in-One Messenger còn hỗ trợ một số phím tắt, cho phép người dùng có thể thao tác nhanh chóng, chẳng hạn như: để chuyển nhanh qua thẻ trò chuyện, bạn hãy nhấn Command + phím số (1-9) trên máy Mac và Ctrl + phím số (1-9) dành cho PC chạy Windows.

Nhìn chung, All-in-One Messenger rất hữu ích dành cho người dùng thường xuyên trao đổi thông tin trên nhiều dịch vụ trò chuyện trực tuyến cùng lúc. Tuy nhiên, ứng dụng vẫn còn một số mặt hạn chế nhất định, chẳng hạn như Skype không thể gọi điện trực tuyến. 

Nguồn: PC World VN