lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn khôi phục lại tài khoản Facebook bị khóa

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Facebook hiện nay trở thành ứng dụng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Không chỉ là nơi giao lưu bạn bè, mà nhiều người còn sử dụng Facebook là công cụ trao đổi công việc, kinh doanh. Tuy nhiên, bỗng một ngày nào đó khi đăng nhập vào tài khoản Facebook, bạn lại nhận được thông báo tài khoản đã bị khóa, tài khoản bị block tạm thời Your Account is Temporarily Locked. Vậy chúng ta phải làm sao để có thể mở lại tài khoản Facebok đã bị khóa tạm thời? Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc những cách xử lý khi tài khoản Facebook bị block, vô hiệu tạm thời.

1. Facebook bị khóa và yêu cầu đổi mật khẩu:

Có khá nhiều người nhận được thông báo tài khoản Facebook đã bị khóa tạm thời và cần được đổi mật khẩu để có thể sử dụng lại tài khoản. Lỗi này là do bạn đã đăng nhập vào nhiều thiết bị khác nhau và có những hoạt động đáng ngờ, hoặc những website có giao diện như Facebook.

Cách khắc phục lỗi Facebook Your Account is Temporarily Locked:

Khi có xuất hiện thông báo như hình dưới, chúng ta nhấn chọn Continue, sau đó điền mã xác minh và tiến hành thay đổi mật khẩu mới cho Facebook là được.

Mở khóa Facebook bị khóa

2. Facebook bị vô hiệu hóa (Account Disabled) hoặc bị khóa (Blocked):

Để giải quyết tình trạng tài khoản bỗng nhiên bị vô hiệu hóa, chúng ta cũng có thể khôi phục lại bằng cung cấp những thông tin xác minh cần thiết.

1. Mở tài khoản Facebook bị khóa bằng mã xác minh số điện thoại:

Việc thêm số điện thoại vào tài khoản Facebook là bước người dùng nên điền, vì có thể bảo mật thông tin tài khoản hơn khi chúng ta đã nhận được mã kích hoạt. Tuy nhiên một số người điền số điện thoại nhưng không tiến hành kích hoạt mã xác nhận cũng có thể xảy ra lỗi này.

Bước 1:

Khi tài khoản Facebook của bạn bị khóa sẽ xuất hiện thông báo đã bị khóa. Chúng ta nhấn Tiếp tục (Next) để tiến hành các bước xác minh tài khoản.

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta sẽ nhập mã bảo vệ như hình dưới, rồi nhấn Gửi (Submit).

Mở khóa Facebook bị blocke

Bước 3:

Sau đó chúng ta sẽ điền số điện thoại đang sử dụng, rồi tích chọn vào ô Gửi tin nhắn cho tôi (Send me a text) bên dưới. Tiếp theo, bạn đọc nhấn Tiếp tục để xác minh số điện thoại kèm mã gửi tới số điện thoại đã nhập.

Mở khóa Facebook bị khóa

2. Xác minh tài khoản Facebook bằng CMT, BLX:

Cách cuối cùng để xác minh tài khoản Facebok đó là sử dụng Bằng lái xe hoặc số Chứng minh thư. Đây được coi là cách hiệu quả khi chúng ta muốn khôi phục lại tài khoản Facebook bị khóa tạm thời.

Trước hết bạn cần chuẩn bị ảnh chụp 2 mặt của giấy tờ tùy thân như Chứng minh thư hoặc Bằng lái xe, dưới dạng Gif, JPEG. Thông tin của giấy tờ cần phải chuẩn với thông tin cá nhân trên Facebook.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào đường link bên dưới.

Bước 2:

Tiếp theo bạn đọc điền các thông tin cần thiết về chủ tài khoản Facebook và click Chọn tệp để tải file giấy tờ tùy thân, rồi nhấn chọn Gửi bên dưới để xác minh tài khoản Facebook bằng giấy tờ tùy thân.

Cuối cùng, chúng ta chờ nhận thông báo của Facebook tới tài khoản email đã đăng ký tài khoản Facebook và thực hiện theo các bước yêu cầu để có thể lấy lại tài khoản Facebook bị khóa. 

Xác minh số tài khoản

Trên đây là một số cách khôi phục lại tài khoản Facebook vô tình bị khóa, hay bị vô hiệu hóa tạm thời. Để  có thể lấy lại tài khoản nhanh chóng, thì bạn nên điền các thông tin đăng ký cần phải trùng với những giấy tờ xác nhận, nhất là với trường hợp xác minh bằng giấy tờ tùy thân. Ngoài ra, người dùng nên có những biện pháp bảo mật tài khoản cũng như tránh click chuột vào những đường link nhiễm virus, để hạn chế trường hợp bị mất tài khoản Facebook.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang