lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn nhập công thức Hóa học trong Excel

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Microsoft Excel hiện nay là công cụ soạn thảo xử lý bảng tính phổ biến nhất, đặc biệt với ai thường phải làm việc liên quan đến công việc tính toán. Chính vì thế các hàm công thức trong Excel là điều quan trọng mà mỗi ai khi làm việc với Excel đều nên ghi nhớ. Bên cạnh đó, nếu biết thêm những phím tắt trong Excel cũng sẽ gúp cho công việc của chúng ta trở nên đơn giản hơn.

Trong quá trình sử dụng nhập dữ liệu trên Excel, sẽ có khá nhiều thao tác mà chưa chắc bạn đã biết và thành thạo sử dụng. Chẳng hạn như chèn công thức Hóa học với các chỉ số trên dưới chẳng hạn. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc các công thức Hóa học trên Excel mà chưa biết cách thực hiện, thì hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng nhé.

Bước 1:

Bạn mở file Excel trong máy tính. Ví dụ bạn muốn nhập công thức H2SO4 chẳng hạn. Vậy hãy nhập chữ H trước, sau đó kích chuột phải chọn Format Cell.

nhập công thức hóa học trong Excel

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ hộp thoại Format Cell. Tại đây chúng ta tích chọn ô Subcript và chọn OK.

nhập công thức hóa học trong Excel

Bước 3:

Sau đó chúng ta quay lại dữ liệu trên Excel và gõ chỉ số dưới 2 sau chữ H. Ngay lập tức kết quả trả về cho bạn là Hnhư hình dưới.

nhập công thức hóa học trong Excel

Bước 4:

Để trở về chế độ gõ bình thường. Tại vị trí đặt con trỏ chuột bên cạnh chỉ số 2, bạn cũng nhấp chuột phải và chọn Format Cell. Sau đó sẽ bỏ tích tại ô Subscript, nhấn OK để trở về trạng thái ban đầu.

nhập công thức hóa học trong Excel

Ngoài ra, nếu như bạn lỡ tay viết chữ S ở trạng thái chỉ số dưới thì có thể bôi đen chữ S, sau đó kích chuột phải chọn Format Cell và cũng bỏ tích Subscript đi là được.

Cuối cùng, bạn thực hiện nhập công thức Hóa học cho H2SO4 theo cách trên để hoàn thành xong dữ liệu nhé.

nhập công thức hóa học trong Excel

Như vậy, bạn đã có thể chèn mọi công thức Hóa học trong bảng tính Excel rồi đó. Hy vọng với viết này, bạn sẽ biết thêm những thao tác cần thiết để xử lý nội dung trong Excel của mình.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang