lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm mới News Feed trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Bình thường, News Feed trên Facebook chứa rất nhiều thông tin khác nhau từ những người có trong danh sách bạn bè, thông tin của các trang mà bạn đã like cũng như các nhóm mà bạn làm thành viên. Do đó, việc chỉ hiển thị cập nhật đến từ những người bạn, fanpage thực sự quan trọng sẽ giúp tiết kiệm thời gian của bạn rất nhiều. Bạn sẽ không còn bị rối mắt bởi "ma trận" thông tin tràn lan trên mạng như hiện nay. Dưới đây, chúng tôi sẽ mách các bạn một số mẹo nhỏ để "sắp xếp" lại các thông tin trên bảng tin News Feed của bạn

Tạo những nhóm riêng

Để tạo nhóm từ News Feed, bạn vào phần Friends ở thanh công cụ bên trái rồi chọn nút More, sau đó bạn sẽ thấy tất cả các nhóm khác nhau (bao gồm nhóm do bạn tạo và nhóm do Facebook tự tổng hợp). Bạn nhấn Create List để tạo một nhóm mới rồi thêm những người bạn vào đó.

Click More

Nhấn Create List

Sau khi tạo xong nhóm, thông tin được cập nhật từ những người có trong nhóm sẽ được ưu tiên hiển thị lên News Feed nhiều hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn xem những cập nhật gần đây đến từ những người bạn có trong một nhóm nào đó. Để dễ dàng xem cập nhật từ một nhóm bạn, bạn thêm nhóm đó vào mục Favorites (Yêu thích) ở thanh công cụ bên trái Facebook để dễ truy cập hơn.

Bảng tin trong nhóm

Một cách khác để thêm bạn vào nhóm đã được tạo sẵn, đó là vào Facebook của người muốn thêm, tìm tới nút Friends (hoặc Friend Request Sent) rồi chọn nhóm mà bạn muốn thêm người đó vào.

Thêm bạn vào các nhóm yêu thích

Ngoài việc thêm bạn vào nhóm theo cách này, Facebook còn có khả năng tự tạo và tổng hợp nhiều nhóm bạn dựa trên thông tin cá nhân như: Bạn thân, người quen, địa điểm đang sống, nơi đang làm việc... Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể thêm hay gỡ bỏ một người bạn nào đó khỏi các danh sách này.

Tương tự, với các nhóm mà bạn và những người bạn khác cùng tham gia, bạn cũng có thể tinh chỉnh để chỉ bài viết của bạn bè trong nhóm đó mới hiển thị lên bảng tin.

Chọn Friend's posts

Tắt thông báo hoặc ẩn một bài viết trên tường nhà mình

Thủ thuật này "mạnh tay" hơn cách trên nhưng những thay đổi sẽ được áp dụng trực tiếp trên trang News Feed của bạn. Chỉ cần nhấp vào nút mũi tên ở góc trên bên phải bài viết không muốn hiển thị lên News Feed nữa, bạn sẽ có các tùy chọn khác nhau như Turn off notifications for this post (tắt thông báo bài đăng này), Remove Tag (gỡ tag), ...

Tùy chỉnh các bài viết trên News Feed của mình

Tùy chỉnh ưu tiên bài viết xuất hiện trên News Feed

Từ giao diện chính, các bạn click vào hình tam giác màu đen góc trên bên phải màn hình rồi chọn News Feed Preferences và bạn sẽ có 3 tùy chọn để thiết lập:

Hộp thoại Preferences

  1. Prioritize who to see first (Ưu tiên xem trước): Bạn có thể chọn các fanpage hoặc trang cá nhân sẽ được ưu tiên hiển thị các cập nhật của họ trên đầu News Feed, các trang (cá nhân hoặc fanpage) được bạn ưu tiên sẽ có dấu sao màu xanh. Các trang cá nhân và fanpage mà bạn tương tác nhiều nhất sẽ ưu tiên xuất hiện ở đầu danh sách để bạn dễ "gắn sao" hơn
  2. Unfollow people to hide their posts (Bỏ theo dõi để ẩn bài viết): Lựa chọn này ngay lập tức sẽ giúp bạn bỏ theo dõi trang cá nhân hoặc fanpage. Từ nay bài viết của họ cũng không còn xuất hiện trên News Feed của bạn nữa.
  3. Reconnect with people you unfollowed: Theo dõi lại những người mà bạn đã bỏ theo dõi trước đó

Như vậy, bạn đã biết cách "làm mới" lại các nội dung hiển thị trên News Feed của mình. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm thông tin thực sự cần thiết với mình.

Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang