lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Chụp lại toàn bộ giao diện trang web trên Chrome

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Với tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome, bạn sẽ dễ dàng chụp lại toàn bộ giao diện trang web thay vì phải thực hiện hàng loạt thao tác bằng tính năng chụp màn hình có sẵn của Windows. Mỗi khi muốn chụp màn hình trang web nào đó để chia sẻ với bạn bè và gia đình, chắc hẳn điều đầu tiên bạn nghĩ tới đó là sử dụng phím Print screen (prt sc) trên bàn phím, sau đó sử dụng ứng dụng Paint để chỉnh sửa và lưu lại các ảnh màn hình này.

Tuy nhiên, với những trang web dài, bạn phải cuộn rất nhiều mới có thể xem hết nội dung, thì phương pháp này có vẻ khá mất thời gian và không mấy hiệu quả.

Vì vậy, với Fireshot - tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome, bạn có thể dễ dàng chụp lại một phần hay toàn bộ trang web mà mình muốn mà không cần đến hàng tá thao tác rườm rà.

Đầu tiên, để tải về tiện ích này, bạn cần truy cập vào Chrome Web Store, sau đó nhập vào từ khóa Fireshot trong khung tìm kiếm rồi ấn phím Enter.

thủ thuật Google Chrome
Tìm Fireshot trong Chrome web store.
Tiếp đến, cửa hàng ứng dụng trực tuyến sẽ hiển thị kết quả: Capture Webpage Screenshot Entirely. FireShot

Lúc này, bạn chỉ cần nhấn vào nút ADD TO CHROME tương ứng với kết quả, rồi nhấn tiếp vào Add extension trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện, tiện ích sẽ tự động tải về và cài đặt.

thủ thuật Google Chrome
Bắt đầu tải về và cài đặt tiện ích mở rộng Fireshot.
Sau khi đã tải về và cài đặt hoàn tất, để chụp lại trang web, bạn hãy nhấn chuột vào biểu tượng FireShot ở bên cạnh thanh địa chỉ. Tiện ích sẽ hiển thị một số tùy chọn sau:

-Capture entire page: chụp lại toàn bộ giao diện trang web.

-Capture visible part: chụp lại phần trang web đang hiển thị.

-Capture selection: tùy ý lựa chọn vị trí trong trang web để chụp màn hình.

thủ thuật Google Chrome
Một số tùy chọn chụp màn hình trang web của Fireshot.
Sau khi nhấn chọn một trong số các tùy chọn trên, tiện ích sẽ bắt đầu chụp lại trang web và tự động mở một thẻ trình duyệt mới cho phép bạn kiểm tra lại hình ảnh trang web mình vừa chụp.

Tại đây, một khi đã ưng ý, bạn hãy nhấn nút Save as Image để lưu lại dưới dạng hình ảnh thông thường hoặc Save to PDF để lưu lại với định dạng PDF hay Copy to Clipboard để sao chép vào bộ nhớ (tương tự Ctrl + C), và Print để in.

thủ thuật Google Chrome
Kiểm tra trước khi lưu lại ảnh chụp màn hình trang web.
Ngoài ra, bạn sẽ phải mua bản trả phí để có thể chỉnh sửa ảnh và thêm một số chức năng khác cho tiện ích mở rộng này.

Nguồn: PC World VN