lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Một số bộ gõ tiếng Việt dành cho thiết bị Android

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn ... Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn phím dấu tiếng Việt.

Chính vì vậy, nếu cảm thấy không hài lòng với bộ gõ/bàn phím có sẵn, bạn có thể lựa chọn một trong số bàn phím được giới thiệu sau đây để thay thế.

Tuy nhiên, bạn cần xem qua thao tác kích hoạt bộ gõ/bàn phím sau khi đã tải về bằng cách truy cập vào Settings - "Cài đặt" > Language and Input - "Ngôn ngữ và phương thức nhập"

Tại đây, bạn hãy nhấn vào mục Current keyboard/ Default keyboard - "Bàn phím hiện tại/ Bàn phím mặc định" và đánh dấu chọn vào bàn phím vừa tải về.

Từ bây giờ, bạn đã có thể sử dụng bộ gõ/bàn phím vừa tải về để nhập văn bản bằng tiếng Việt có dấu.

Laban Key

Được phát triển dựa trên bàn phím gốc từ Google nhằm tận dụng sự thân thuộc của người dùng Android, Laban Key cung cấp bộ gõ/bàn phím tiếng Việt cho người dùng với cách gõ thông minh và khả năng đưa ra từ gợi ý từ có độ chính xác cao.

Giao diện chính và bộ gõ/bàn phím của Laban key.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn kiểu gõ Telex hoặc VNI tương tự như ứng dụng UniKey trên máy tính với tính năng tự động bỏ dấu hoặc ngừng bỏ dấu bất cứ lúc nào.

Bạn tải về ứng dụng Laban key tại đây

Bkav Gõ Tiếng Việt

Bkav Gõ Tiếng Việt (Bkav GTV) có dung lượng cài đặt khá nhỏ, chỉ khoảng 3MB nhưng lại có đầy đủ những tính năng cơ bản, cần thiết để hỗ trợ nhập văn bản tiếng Việt có dấu cho người dùng Android tại Việt Nam.

Ứng dụng này hỗ trợ kiểu nhập liệu tiếng Việt bằng 2 hình thức quen thuộc là VNI và Telex, bảng mã: Unicode, VIQR.

Bkav GTV còn cho phép khả năng đoán từ và đưa ra các từ gợi ý rất chính xác.

Giao diện chính của Bkav Gõ Tiếng Việt.

Tuy nhiên, ứng dụng có tính năng Swipe (trượt nhanh) lại không tốt được như SwiftKey, điều này thật khá đáng tiếc.

Ngoài ra, Bkav GTV vẫn hỗ trợ thay đổi giao diện Themes với 14 chủ đề khác nhau. Người dùng có thể gõ nhanh hơn thông qua tính năng Từ điểm cá nhân, cùng một số tùy chỉnh khác.

Bạn tải về Bkav GTV tại đây.

SwiftKey

Ngoài bộ gõ/bàn phím có giao diện đẹp và trực quan, SwiftKey nổi bật trong tính năng tự động điền thêm dấu, gợi ý không những 1 từ mà đến cả cụm từ liên quan, nội dung tiếp theo rất thông minh.

Mặt khác, ứng dụng này còn giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều thông qua lưu trữ xu hướng, những nội dung mà người dùng thường xuyên sử dụng.

Giao diện chính của SwiftKey.

Đặc biệt hơn, SwiftKey còn cho phép thay đổi kích thước lớn, nhỏ theo mong muốn người dùng, tùy chỉnh bố cục từ dạng cơ bản sang chia đôi (tách làm 2 cho bên trái và phải) hoặc thu gọn lại một bên (giống như tính năng Thao tác một tay của dòng máy Samsung).

Tuy nhiên, điểm trừ của SwiftKey đó là ứng dụng này chỉ hỗ trợ kiểu gõ Telex. Do đó, nếu không quen nhập văn bản bằng kiểu gõ này, chắc hẳn bạn sẽ gặp không ít khó khăn.

Bạn tải về SwiftKey tại đây.

Mutiling Keyboard

Mặc dù không phải do các nhà phát triển Việt Nam xây dựng và dung lượng cài đặt chỉ khoảng 1MB, nhưng MutiLing có khả năng hỗ trợ khá tốt, hoạt động ổn định, chạy nhanh và rất mượt mà, rất phù hợp cho những dòng máy đời cũ có dung lượng bộ nhớ hạn chế.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ từ ngữ gợi ý, bổ sung các tính năng bằng thao tác nhấn giữ một số phím ảo trong khoảng 2 giây.

Giao diện chính khá đơn giản và bộ gõ/bàn phím của MutiLing.

Tương tự các ứng dụng ở trên, MutiLing cũng cho phép người dùng có thể thay đổi, tùy biến giao diện chủ đề bàn phím sao cho phù hợp với sở thích của mình.

Điểm hạn chế duy nhất của MultiLing là cách cài đặt và sử dụng hơi phức tạp so với những ứng dụng được giới thiệu ở trên.

Bạn có thể tải về MutiLing tại đây.

Trên đây là những ứng dụng bàn phím tiếng Việt có thể nói là tốt nhất hiện nay dành cho người dùng. Tất nhiên, trong cửa hàng trực tuyến Google Play còn khá nhiều bàn phím khác để người dùng lựa chọn, song bạn cần phải cẩn thận trước những nguy cơ bị cài mã độc hoặc phần mềm quảng cáo vào thiết bị của mình.

Nguồn: PC World VN