lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Tách và nhúng âm thanh từ video YouTube vào website

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Có thể nói, thao tác nhúng, chèn video dường như đã quá quen thuộc với tín đồ YouTube mỗi khi muốn chia sẻ một video trên webiste hoặc blog cá nhân của mình. Theo đó, người ... Có thể nói, thao tác nhúng, chèn video dường như đã quá quen thuộc với tín đồ YouTube mỗi khi muốn chia sẻ một video trên webiste hoặc blog cá nhân của mình. Theo đó, người dùng chỉ việc sao chép toàn bộ đoạn mã (code) được YouTube cung cấp sẵn ngay phía dưới trình phát video, sau đó dán vào nơi mình muốn là hoàn tất.

Tuy nhiên, đối với những video có phần lớn nội dung ở dạng âm thanh (thường là bài hát) và hình ảnh trong video này không ăn nhập gì với âm thanh đang phát ra, thì chắc chắn việc chèn toàn bộ video (cả tiếng lẫn hình) sẽ khiến nội dung của website hoặc blog cá nhân trở nên nhàm chán.

YouTube lại không hề cung cấp bất kỳ tùy chọn nào hỗ trợ việc tách âm thanh ra khỏi video, thay vào đó, người dùng buộc phải nhờ đến các công cụ/ứng dụng từ hãng thứ 3 để làm việc này.

Chính vì vậy, nếu cũng đang phân vân không biết thực hiện thế nào, bạn hãy mạnh dạn áp dụng ngay các thao tác đơn giản sau đây.

Đầu tiên, bạn hãy sao chép và dán đoạn mã sau vào vùng/khu vực mình muốn trong giao diện chỉnh sửa HTML của website:

<div data-video="VIDEO_ID"
data-autoplay="0"
data-loop="1"
id="youtube-audio">
</div>
<script src="https://www.youtube.com/iframe_api"></script>
<script src="https://cdn.rawgit.com/labnol/files/master/yt.js"></script>

Tiếp đến, bạn hãy truy cập đến video YouTube mình muốn tách âm, sau đó sao chép chuỗi ký tự phía sau “v=” trong đường dẫn/địa chỉ của video YouTube.

Trở lại với giao diện chỉnh sửa HTML, bạn hãy thay thế VIDEO_ID ở đoạn mã trên bằng chuỗi ký tự vừa được sao chép từ địa chỉ video YouTube.

Đoạn mã sau khi được thay thế VIDEO_ID.

Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần thử refresh (tải lại) website để áp dụng video (chỉ có âm thanh) vừa nhúng trên. Tuy nhiên, video này sẽ không tự động phát cho đến khi bạn nhấn nút Play.

Ngoài ra, bạn có thể cấu hình lại đoạn mã trên để kích hoạt tính năng tự động phát bằng cách thay đổi giá trị của dòng data-autoplay thành 1 hoặc thay đổi giá trị của đoạn mã data-loop thành 1 để tự động lặp lại âm thanh sau khi kết thúc.

Nguồn: PC World VN