lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Tăng khả năng bảo vệ tài khoản với tính năng xác thực 2 bước

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Việc nhận mã đăng nhập một lần qua SMS hoặc cuộc gọi đến số điện thoại di động cung cấp trước đó sẽ giúp bạn an toàn hơn với các dịch vụ trực tuyến. Các thủ thuật đánh cắp thông tin ngày càng tinh vi hơn và người dùng rất dễ bị mất những tài khoản email cũng như tài khoản trên các mạng xã hội của mình.

Chính vì thế, các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến mà đại diện là Google và Facebook cũng đã tăng cường cơ chế bảo vệ tài khoản của người dùng khi cung cấp thêm tính năng xác minh 2 bước (Two-factor authentication).

Không phải người dùng nào cũng biết đến tính năng hữu dụng này bởi phần lớn người dùng đều rất ít quan tâm đến mục thiết lập cá nhân (Account Setting).

Tuy nhiên, việc kích hoạt tính năng hữu dụng này cũng không quá khó. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ dễ dàng kích hoạt tính năng xác minh 2 bước để tăng khả năng bảo mật cho những tài khoản sử dụng quan trọng.

Ví dụ với tài khoản Google, sau khi đăng nhập vào tài khoản trên trình duyệt, bạn nhấn chuột trái vào ảnh đại diện của tài khoản ở góc trên bên phải màn hình và chọn Tôi (Tài khoản của Account Setting) để vào myaccount.google.com (Tài khoản của tôi).

Đăng nhập tài khoản Google trên trình duyệt.
Tại trang Tài khoản của tôi này, bạn vào danh mục Đăng nhập vào Google của mục Đăng nhập và bảo mật. Sau đó, bbạn tìm đến tính năng Xác minh 2 bước và kích hoạt tính năng này.

Giao diện thiết lập bảo mật cho Tài khoản Google.
Tại xác minh 2 bước, bạn sẽ được cung cấp 4 hạng mục với những tên gọi rất rõ ràng và dễ hiểu. Cụ thể, mục Mã xác nhận với các thông tin thiết lập gồm số điện thoại chính mà bạn dùng để nhận mã xác nhận được gửi qua SMS hoặc qua cuộc thoại, số điện thoại dự phòng sử dụng khi số điện thoại chính bị mất, mã dự phòng cung cấp cho bạn 10 mã đăng nhập sử dụng 1 lần để dùng trong những trường hợp đặc biệt.

Ngoài ra, mục Khóa bảo mật sẽ cho phép bạn thiết lập chiếc USB thành chìa khóa để đăng nhập vào tài khoản Google được danh chóng và an toàn hơn.

Thiết lập Khóa bảo mật
Với tài khoản Facebook, các bước thực hiện cũng rất đơn giản. Sau khi đăng nhập, bạn vào mục Cài đặt và chọn mục Bảo mật. Tại đây, bạn chọn vào mục Xét duyệt đăng nhập để thiết lập số điện thoại di động mà bạn sử dụng nhận mã đăng nhập qua tin nhắn SMS.

Thao tác tăng cường bảo mật cho Facebook.
Sau khi đã kích hoạt tính năng Xác minh 2 bước với tài khoản Google cũng như Facebook, mỗi lần đăng nhập bạn sẽ phải nhập thêm mã xác thực được tự động gửi qua SMS gồm 6 chữ số thì mới đăng nhập được vào tài khoản cá nhân của mình.

Điều này tùy có hơn phiền phức nhưng đổi lại tài khoản sử dụng của bạn sẽ được an toàn hơn trước những nguy cơ đánh cắp tài khoản luôn rình rập.  

Nguồn: PC World VN