lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Vô hiệu hóa tính năng quảng cáo của Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Trong thời gian gần đây, Facebook đang cố gắng đẩy mạnh quảng cáo đến người dùng thông qua việc thu thập thông tin của mỗi người, sau đó hiển thị những nội dung quảng cáo lên trang Newfeed.Tuy ... Trong thời gian gần đây, Facebook đang cố gắng đẩy mạnh quảng cáo đến người dùng thông qua việc thu thập thông tin của mỗi người, sau đó hiển thị những nội dung quảng cáo lên trang Newfeed.

Tuy nhiên, ngay cả khi không trực tuyến (online) tài khoản facebook thì mạng xã hội này vẫn âm thầm thu thập tất cả thông tin của bạn như từ khóa tìm kiếm Google gần nhất, sở thích lướt mạng, các trang web ưa thích... thậm chí là lịch sử duyệt web.

Đây là nguyên nhân giải thích cho việc bạn không hiểu vì sao mà các nội dung vừa được tìm kiếm bằng công cụ Google lại được Facebook hiển thị một cách chính xác ngay trên trang Newfeed của mình.

Chính vì vậy, nếu như cảm thấy trang Newfeed của mình xuất hiện quá nhiều nội dung quảng cáo không cần thiết, bạn hãy thực hiện ngay vài thao tác đơn giản sau đây để nhanh chóng vô hiệu hóa chúng.

Để thực hiện, trước hết, bạn hãy sử dụng một trong bất kỳ trình duyệt có sẵn trên máy tính và đăng nhập tài khoản Facebook của mình.

Một khi đăng nhập hoàn tất, trong giao diện chính, bạn nhấn vào biểu tượng tam giác ở góc trên bên phải và chọn Settings - "Cài đặt".

Tại trang Cài đặt, bạn nhấn tiếp mục Ads - "Quảng cáo".

Lúc này, trong mục Ads on apps and websites off of the Facebook Companies - " Quảng cáo dựa trên việc sử dụng trang web và ứng dụng của tôi", bạn nhấn vào Edit - "Chỉnh sửa" và đổi giá trị thành Off - "Tắt".

Thao tác vô hiệu hóa các nội dung quảng cáo trên trang Newfeed.

Từ bây giờ, bạn đã vô hiệu hóa các nội dung quảng cáo mà Facebook hiển thị trên trang Newfeed của mình.

Tuy nhiên, để có thể ngăn chặn việc Facebook thu thập thông tin, bạn cần thực hiện thêm một số thao tác sau.

Vẫn trong trang thiết lập Ads - "Quảng cáo", bạn nhấn chọn Ads based on my preferences - "Quảng cáo dựa trên sở thích của tôi".

Sau đó nhấn tiếp Edit -"Chỉnh sửa" > Visit ads preferences - "Truy cập tùy chọn Quảng cáo".

Truy cập vào trang thiết lập Tùy chọn quảng cáo

Tại đây, bạn hãy nhấn vào nút "X" ở góc phải để tương ứng với những dạng nội dung quảng cáo mình muốn loại bỏ. Nếu muốn, bạn cũng có thể xóa tất cả dạng nội dung đang được hiển thị tại đây.

Loại bỏ các dạng nội dung quảng cáo để ngăn Facebook tiếp tục thu thập thông tin.

Bằng cách này, bạn có thể ngăn Facebook tiếp tục thu thập thông tin trong suốt quá trình lướt mạng của mình.

Trong một số trường hợp, thao tác trên có thể không ngăn hoàn toàn việc Facebook thu thập thông tin của bạn, nhưng đây là cách giúp cho bạn hạn chế tối đa những quảng cáo vô ích xuất hiện trên trang cá nhân của mình.

Nguồn: PC World VN