lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Vì sao bạn nên nâng cấp từ Windows XP lên Windows 8?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 1.00 (1 Vote)
Vì sao bạn nên nâng cấp từ Windows XP lên Windows 8? - 1.0 out of 5 based on 1 vote

Có một thực tế hiện nay là đang tồn tại một lượng khá lớn người sử dụng các phiên bản Windows đã quá cũ, mà ở đây chính là Windows XP. Điều này được nêu rõ trong các báo cáo thị phần do nhiều công ty nghiên cứu đưa ra. Được Microsoft giới thiệu vào năm 2001 tức XP đã có tuổi đời lên tới 11 năm. Không thể phủ nhận XP đáp ứng rất tốt các nhu cầu của chúng ta.

Thành công của nó đã chứng minh điều đó. Mặc dù Microsoft phát triển Windows Vista nhằm thay thế XP nhưng nhờ độ ổn định cao, XP quay trở lại đã "bóp chết" kẻ hậu bối có khá nhiều lỗi về tính tương thích. 

 
Việc nâng cấp HĐH thường là 1 quyết định khó khăn. Nâng cấp lên Windows 8 lúc này có phải là lựa chọn hợp lý? Liệu tốn thời gian và tiền bạc cho Windows 8 có đáng hay không? - là những câu hỏi khá phức tạp để trả lời. Bởi nó phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Tuy nhiên, với người dùng XP, có rất nhiều lợi ích cho thấy họ nên nâng cấp lên Windows 8.
 
Vì sao bạn nên nâng cấp từ Windows XP lên Windows 8? 1
Sự thờ ơ của nhà sản xuất
 
Có một thực tế rằng Microsoft đang tìm mọi cách để đưa Windows XP về hưu và họ thờ ơ trong việc chăm chút cho sản phẩm này. Bằng chứng là Microsoft tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ XP và Office 2003 vào tháng 4/2014. Điều này có nghĩa sau thời điểm này, các PC chạy XP sẽ không nhận được bất kì một bản patch vá lỗi nào nữa từ Microsoft. Người dùng XP sẽ đối mặt với các nguy cơ bị tấn công lớn hơn rất nhiều so với người dùng Windows 7 hay Windows 8. Bên cạnh đó, các sản phẩm mới với nhiều tính năng hấp dẫn của Microsoft như IE 9, Office 2013...cũng không hỗ trợ XP đã già nua. 
 
Không chỉ Microsoft mà nhiều nhà sản xuất phần mềm khác cũng bắt đầu tuyên bố ngừng hỗ trợ XP. Điển hình là Adobe, khi mới đây họ công bố phiên bản Photoshop mới sẽ không hỗ trợ Windows XP nữa...Nói rằng bạn bị cô lập với thế giới một phần vì thế.
 
Vì sao bạn nên nâng cấp từ Windows XP lên Windows 8? 2
Phiên bản Photoshop tiếp theo không hỗ trợ Windows XP.
Giá Windows 8 rẻ
 
Một yếu tố quan trọng khác mà người dùng nên nâng cấp lên Windows 8 là bởi giá bán của HĐH này chưa bao giờ rẻ như hiện nay. Nếu đang dùng các phiên bản Windows có bản quyền, bạn chỉ mất 40 USD để nâng cấp lên bản Windows mới nhất của Microsoft, trước ngày 31/1/2013. Và nếu mới sắm 1 chiếc PC chạy Windows 7 có bản quyền, bạn chỉ mất có 15 USD. So với giá của bản Windows 7 Home Premium trước đây là 120 USD cho một đĩa DVD cài đặt kèm dãy số bản quyền, giá của Windows 8 có thể nói là rất hấp dẫn.
 
Rất nhiều lợi ích 
 
Nâng cấp HĐH mới có giúp máy bạn chạy nhanh hơn hay không? Câu trả lời rõ ràng với Windows 8 là có. Những cải tiến mới sẽ giúp Windows 8 khởi động nhanh hơn rất nhiều so với Windows 7 và chắc chắn nhanh hơn nhiều so với Windows XP. 
 
Nếu như HĐH hiện tại vẫn đáp ứng đủ các yêu cầu công việc hay chơi game, cũng như các tác vụ mà bạn cần tới với chiếc máy tính của mình, việc nâng cấp lên Windows 8 có lẽ là không quá cần thiết. Tuy nhiên, việc vẫn giữ trên máy tính của mình 1 HĐH quá cũ kĩ như sẽ khiến cho bạn, một phần nào đó, bị cô lập khỏi "phần còn lại của thế giới". Những tập tin trên chiếc PC bạn sử dụng ở nhà không tương thích với chiếc PC dùng HĐH mới trên công ty bạn. Những tựa game mới hấp dẫn không hỗ trợ XP sẽ khiến bạn chỉ còn biết "thòm thèm" nhìn ngắm...
 
Windows 8 vẫn tương thích tốt với các ứng dụng cũ
 
Vì sao bạn nên nâng cấp từ Windows XP lên Windows 8? 3
Một trong những lo ngại lớn nhất của những ai muốn nâng cấp lên HĐH mới là các phần mềm đang phục vụ cho công việc của họ có thể chạy được trên phiên bản Windows mới hay không. Và với Windows 8, câu trả lời là có. Gần như tất cả các ứng dụng cũ vẫn tương thích với HĐH này. Tất nhiên không nói tới Windows R (phiên bản Windows 8 chạy trên các thiết bị dùng chip ARM), bởi đây là phiên bản sẽ có kho ứng dụng riêng, và các ứng dụng cũ sẽ không chạy trên nền tảng này.
 
Tạm kết
 
Mặc dù Windows XP là một sản phẩm tốt, nhưng rõ ràng tuổi đời quá già nua của nó, kèm theo sự thờ ơ của nhà sản xuất, sẽ khiến bạn phần nào đó "lạc hậu". Trong khi phiên bản Windows mới nhất có nhiều tính năng mới cùng mức giá hấp dẫn, đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để bạn nâng cấp HĐH. Công việc tiếp theo sau khi ra quyết định nâng cấp có lẽ là bạn nên tìm hiểu xem hệ thống của mình đã đủ mạnh để chạy Windows 8 hay chưa. Theo công bố của Microsoft thì yêu cầu để chạy Windows 8 gần như giống với Windows 7, bao gồm :
 
- Vi xử lý tốc độ 1 GHz hoặc nhanh hơn.
- RAM 1 GB với bản 32-bit và 2 GB với bản 64-bit.
- Ổ cứng trống 16 GB với bản 32-bit và 20 GB với bản 64-bit.
- Đồ họa DirectX 9 với WDDM 1.0 hoặc cao hơn.
- Để sử dụng các thao tác cảm ứng thì cần có màn hình hỗ trợ cảm ứng đa chạm.
 
Có thể Windows 8 vẫn sẽ còn những khuyết điểm nhất định, nhưng việc từ bỏ 1 sản phẩm đã quá cũ kĩ, lên tới 11 năm như XP, và trải nghiệm những tính năng mới mẻ của Win 8, vẫn là một điều nên làm.

Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD