lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Dự đoán các vấn đề bảo mật trọng điểm trong năm 2013

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Vấn đề bảo mật trên "đám mây" sẽ được đặt lên hàng đầu trong năm 2013. Các nhà nghiên cứu tỏ ra quan tâm sâu sắc đến việc doanh nghiệp lợi dụng sức mạnh của điện toán đám mây để thực hiện những mưu đồ bất chính.

 

Ảnh
Vấn đề bảo mật trên các "đám mây" sẽ được đặt lên hàng đầu trong năm 2013. Ảnh: Contrib.

Danh sách các vấn đề bảo mật quan trọng nhất trong năm sau vừa được các nhà nghiên cứu tại Trung tâm an ninh công nghệ thông tin Georgia (Mỹ) công bố.

Bên cạnh điện toán đám mây, các nhà nghiên cứu tại trung tâm này còn cho biết vấn đề bảo mật đối với các chuỗi cung ứng hạ tầng kĩ thuật cũng cần được lưu ý vào năm sau. Hiện tại, có nhiều cuộc tranh luận diễn ra xoay quanh vấn đề liệu các sản phẩm của một số công ty Trung Quốc như Huawei hay ZTE có đảm bảo an ninh hay không vì nhiều người tỏ ra e ngại rằng những thông tin lưu trên đó có thể bị xâm nhập và khai thác từ "cửa sau" .

Theo PC World, đây không chỉ là vấn đề của riêng Mỹ bởi ngay cả tới những quốc gia như Trung Quốc cũng e ngại điều tương tự đối với những sản phẩm có xuất xứ từ các quốc gia khác, trong đó có Mỹ.

Cách thức giải quyết mối quan ngại về bảo mật này không hề đơn giản bởi nó kéo theo một loạt những khó khăn liên quan đến chi phí và sự thống nhất của cơ sở hạ tầng kĩ thuật.

Ảnh
"Search Engine Poisoning" cũng là một vấn đề bảo mật công nghệ thông tin "nóng" trong năm 2013. Ảnh: Stuff.

Vấn đề thứ ba mà các chuyên gia quan tâm đến là "search engine poisoning" (tạm hiểu là cách khai thác lỗ hổng bảo mật dựa trên công cụ tìm kiếm khiến nạn nhân tìm kiếm ra các trang web độc hại). Hiện tại, hacker không chỉ tấn công người dùng thông qua hình thức trực diện mà còn dựa trên một hướng mới là lịch sử duyệt web của nạn nhân.

Giáo sư Wenke Lee cho biết: "Nếu hacker chỉ đơn giản tấn công trực diện, người dùng có thể giải quyết bằng cách chuyển máy tính mới. Tuy nhiên, nếu vụ tấn công dựa trên lịch sử duyệt web, thậm chí cả tiểu sử trực tuyến của các nạn nhân, người dùng sẽ luôn tìm kiếm phải các kết quả độc hại dù cho họ sử dụng bất kì chiếc máy tính nào".

Ảnh
Bảo mật trên thiết bị di động cần được các nhà sản xuất OEM và mạng viễn thông quan tâm hơn nữa. Ảnh: Techsling.

Bảo mật trên thiết bị di động cũng được coi là một trong những vấn đề "nóng" trong năm 2013. Các gian hàng ứng dụng trực tuyến được coi là một "bức tường rào" vững chãi ngăn được hầu hết những phần mềm độc hại. Tuy vậy, để đảm bảo việc này được thực hiện triệt để, các thiết bị di động cần tới sự trợ giúp, cụ thể là các bản vá lỗi, từ các nhà sản xuất OEM và mạng viễn thông.

Theo Số Hóa


Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD