lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

6 cách tăng tốc trình duyệt Chrome

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Hàng tá tiện ích mở rộng và dữ liệu duyệt web chắc chắn sẽ khiến trình duyệt Chrome trở nên chậm chạp hoặc thậm chí xảy ra lỗi. Hãy thực hiện theo từng bước sau đây để tăng tốc trình duyệt. Vô hiệu hóa tiện tích mở rộng

Việc cài đặt quá nhiều tiện ích mở rộng cũng là chắc chắn một trong những nguyên nhân khiến trình duyệt của bạn hoạt động chậm chạp.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa hoặc thậm chí gỡ hoàn toàn những tiện ích không cần thiết bằng cách nhập đường dẫn chrome://extensions vào thanh địa chỉ. Sau đó, kiểm tra và vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ các tiện ích này.

Vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ hoàn toàn các tiện ích không cần thiết.
Vô hiệu hóa các Plug-in

Tương tự như tiện ích mở rộng, Plug-in cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra sự chậm chạp cho Chrome. Do đó, bạn hãy truy cập vào chrome://plugins, sau đó nhấn nút Disable tương ứng với các Plug-in không cần thiết.

Dọn dẹp dữ liệu duyệt web

Cùng với thời gian sử dụng, bộ nhớ cache và cookies, lịch sử truy cập,..... của trình duyệt Chrome sẽ nhanh chóng bị đầy, hoặc thậm chí bị quá tải nếu như bạn mở cùng lúc quá nhiều thẻ trình duyệt.

 Như vậy, hãy nhập vào đường dẫn chrome://settings/clearBrowserData, sau đó nhấn nút Clear browsing data để dọn dẹp bộ cũng như giảm tải cho bộ nhớ, giúp cải thiệt khả năng duyệt web của Chrome.

Dọn dẹp dữ liệu duyệt web để trả lại bộ nhớ cho Chrome.
Ngoài ra, thao tác này còn giúp bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ cho ổ cững nếu như dung lượng ổ cứng của máy tính còn rất ít.

Kích hoạt tính năng đóng tab/cửa sổ nhanh

Để thực hiện điều này, trước hết, bạn nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ. Tiếp đến, bạn tìm đến mục Enable fast tab/windows close - "Bật tính năng đóng tab/cửa sổ nhanh", rồi nhấn Enable -"Bật".

Lúc này, bạn nhấn tiếp vào nút Relauch now - "Chạy lại ngay bây giờ" để Chrome áp dụng thay đổi.

Kích hoạt tính năng tự động hủy tab

Vẫn trong trang chrome://flags, bạn hãy tìm và kích hoạt mục Enable tab discarding - "Bật hủy tab". Tùy chọn này sẽ tăng tốc Chrome bằng cách cho phép tab chạy nền nhằm tiết kiệm bộ nhớ trong trường hợp bộ nhớ trở nên quá tải.

Tương tự như bước trên, bạn vẫn phải nhấn Relauch now - "Chạy lại ngay bây giờ" để áp dụng thay đổi.

Cập nhật trình duyệt Chrome

Ứng dụng lỗi thời cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm chạm, hay thậm chí dễ bị hacker tấn công dữ liệu riêng tư do độ bảo mật kém.

Vì vậy, bạn nên liên tục cập nhật ứng dụng này bằng cách nhấn vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên bên phải của trình duyệt, sau đó chọn mục Help -"Trợ giúp" > About Google Chrome - "Giới thiệu về Google Chrome".

Luôn cập nhật phiên bản mới cho trình duyệt này.
Tại đây, bạn sẽ biết được phiên bản hiện tại mình đang sử dụng và có thể nhấn nút Update now để bắt đầu cập nhật phiên bản mới.

Nguồn: PC World VN