lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Mở nhanh ứng dụng trên thiết bị Android

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Nếu đang tìm cách mở nhanh những ứng dụng ưa thích hay thường xuyên sử dụng trên điện thoại hay máy tính bảng Android thì bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây. Thông thường, khi muốn khởi chạy ứng dụng nào đó trên thiết bị Android, chắc hẳn bạn sẽ tìm ứng dụng mình cần ngay trên màn hình chính, màn hình ứng dụng hoặc màn hình Recent App (ấn giữ nút Home hoặc phím mềm tùy thiết bị).

Nhưng nếu như đang tìm một nơi để chứa những ứng dụng ưa thích hoặc thường xuyên được sử dụng thì rất tiếc phải nói với bạn rằng trên Android hoàn toàn không có tùy chọn nào để người dùng có thể mở nhanh ứng dụng. 

Song đừng vội bỏ cuộc, với Hangar - ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên cửa hàng Google Play, bạn có thể biến thanh thông báo vốn chỉ để hiển thị thông báo tin nhắn, cuộc gọi,... thành nơi chứa các ứng dụng ưa thích hay thường xuyên được sử dụng.

Khi đã tải về và cài đặt hoàn tất, Hangar sẽ tự động tìm và hiển thị những ứng dụng ưa thích hoặc thường xuyên được sử dụng trên thanh thông báo Hangar, qua đó bạn có thể nhanh chóng khởi chạy các ứng dụng này ở lần tiếp theo.

Mở nhanh ứng dụng trên Android
Thanh thông báo của ứng dụng Hangar.
Hangar có giao diện chính khá đơn giản với bốn thẻ: Apps, General, Behavior và Apperance. Trong đó, thẻ Apps sẽ hiển thị các ứng dụng mà bạn thường sử dụng cũng như thời lượng hoạt động của tương ứng với chúng. Bạn cũng có thể ghim (pin) ứng dụng ưa thích vào thanh thông báo bằng cách nhấn vào ứng dụng mình muốn rồi chọn tiếp mục Pin app.

Mở nhanh ứng dụng trên Android
Thẻ Apps (trái) và thao tác ghim ứng dụng vào thanh thông báo.
Thẻ General, Behavior và Apperance lần lượt cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh một số thiết lập như bật/tắt thanh thông báo Hangar, số lượng trang, số lượng ứng dụng, kích hoạt thanh thông báo thứ 2, phân chia cột cũng như các thiết lập khác.

Mở nhanh ứng dụng trên Android
Ba thẻ thiết lập của ứng dụng Hangar.
Tại đây, bạn có thể tùy ý điều chỉnh các thiết lập sao cho việc sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn hãy biến thanh thông báo Hangar thành nơi chứa tất cả ứng dụng trên thiết bị, sau đó sử dụng toàn bộ khoảng trống trên màn hình chính để lưu các widget liên quan đến công việc, học tập của mình.

Như vậy, bạn sẽ sử dụng thiết bị Android của mình một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Hangar như một màn hình Recent App nhỏ để thay thế cho việc liên tục ấn giữ nút Home hay dãy phím chức năng của Android để chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Nguồn: PC World VN