lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Google sắp hỗ trợ đăng nhập không cần mật khẩu

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Trong tương lai gần, người dùng các dịch vụ Google chỉ cần dùng chính điện thoại để thực hiện đăng nhập thay cho các phương thức đăng nhập truyền thống. Bạn đọc hẳn vẫn còn nhớ Google cách đây không lâu từng được đề cập là sẽ sớm ứng dụng hình thức đăng nhập mới cho phép người dùng không cần đến thông tin như username, password hoặc xác thực 2 bước khi sử dụng các dịch vụ của hãng này.

Mới đây, Google cũng đã chính thức xác nhận người dùng sẽ sớm có thể ứng dụng cách đăng nhập này chỉ với một chiếc smartphone.

 Dựa vào những ảnh chụp màn hình do một thành viên may mắn được Google mời dùng thử tính năng này cho thấy để sử dụng tính năng đăng nhập tiện lợi này, trước hết bạn phải có một chiếc smartphone tương thích và cần phải tiến hành vài bước cài đặt ban đầu.

Thiết bị di động sẽ sớm trở thành một thiết bị xác thực thay cho mật khẩu và username.

Tuy chưa rõ tiêu chuẩn cho một chiếc smartphone tương thích là như thế nào, nhưng ảnh chụp màn hình cho thấy chiếc Nexus 6P của người thử nghiệm đã được chấp nhận và người dùng cũng được yêu cầu thiết lập một màn hình khóa để bảo đảm an toàn trong trường hợp điện thoại rơi vào tay người lạ.

Sau khi hoàn thành các bước khởi động, mỗi khi đăng nhập vào Google từ một thiết bị khác người dùng cần phải cung cấp địa chỉ email và Google sẽ gửi một thông báo yêu cầu xác thực đến điện thoại của bạn. Người dùng khi đó chỉ cần đồng ý và thiết bị cần đăng nhập sẽ tự động log in mà không cần đến username hay password.

Theo Google, trong trường hợp điện thoại hết pin, người dùng vẫn có thể đăng nhập sử dụng các dịch vụ của Google theo cách truyền thống. Ngay cả khi mất điện thoại, người dùng vẫn có thể yên tâm vì tính năng screen lock hoặc bảo mật bằng Touch ID đã được yêu cầu thiết lập ngay từ đầu nên người lạ cũng khó lòng truy nhập tài khoản Google của bạn được.

Hiện chưa rõ khi nào Google sẽ công bố rộng rãi tính năng đăng nhập mới này đến với mọi người dùng vì hiện tại, hãng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm trên cả 2 nền tảng iOS và Android.
 

Nguồn: PC World VN