lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Biến Facebook trở thành máy tính bỏ túi

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Vẫn "chiễm chệ" đứng đầu bảng xếp hạng mạng xã hội, Facebook hiện nay trở thành mạng xã hội đông dân số nhất. Kéo theo đó, những phần mềm hay ứng dụng kết hợp với Facebook cũng phát triển nhanh chóng, mang tới những trải nghiệm thú vị hơn với người dùng Facebook. Và một trong số đó là tiện ích CalcBot.

Tiện ích CalcBot hỗ trợ người dùng có thể tính toán đề đổi giá trị trực tuyến ngay trên Facebook mà không cần phải sử dụng công cụ hỗ trợ khác. Ngay khi người dùng nhập những phép tính liên quan đến toán học, chuyển đổi các đơn vị thông dụng như tiền tệ, kích thước, trọng lượng, CalcBot sẽ trả lời bạn ngay lập tức. Việc này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian, nếu bạn đang onl Facebook và muốn thực hiện một vài phép toàn thì có thể sử dụng CalcBot mà không cần phải sử dụng máy tính trên thiết bị.

Bước 1:

Trước hết, để sử dụng được tính năng này bạn hãy truy cập vào trang CalcBot tại đường dẫn dưới đây.

Bạn không cần phải nhấn Like trang, mà hoàn toàn có thể sử dụng ngay được tiện ích tính toán này trên Facebook.

Tính toán CalcBot

Bước 2:

Tại giao diện chính của trang, bạn nhấn chọn vào nút Nhắn tin (Messenger) và tiến hành gửi mọi phép tính toán cho CalcBot.

CalcBot

Bước 3:

Để có thể giúp CalcBot phân tích đúng câu hỏi và đưa ra câu trả lời chính xác, bạn cần phải nhớ những cú pháp tính toán như sau:

1. Phép tính toán đơn giản:

Chúng ta có thể sử dụng CalcBot để tính toán và cho ra kết quả với những biểu thức a+b đơn giản. Hoặc phức tạp hơn với những phép tính a+b/c-d*e. việc cần làm đó là nhập phép tính và CalcBot sẽ đưa ra kết quả chính xác cho người dùng.

Chúng ta nhập phép tính và ấn Enter. Ngay sau đó sẽ là kết quả cho phép tính.

CalcBot

Hoặc với phép tính kết hợp giữa biểu tượng công, nhân và chia cũng cho ra kết quả rất nhanh.

CalcBot Facebook

2. Tính toán biểu thức lượng giác:

Với các phép tính lượng giác, chúng ta sẽ có hai cách tính như sau:

Tính toán lượng giác 1 giá trị: người dùng có thể tính toàn các biểu thức lượng giác 1 giá trị, chẳng hạn như sin x, cos x,.. với x là chữ số.

CalcBot Facebook

Tính toán lượng giác với 2 giá trị: CalcBot có khả năng tính toàn các biểu thức lượng giác 2 giá trị, như sin x + cos x,.. với x là chữ số.

CalcBot Facebook

3. Tính toán giá trị phần trăm:

Để cho ra được kết quả tính phần trăm, bạn cần nhập công thức: a % of b. Chẳng hạn cần tính 4% of 2800.

CalcBot Facebook

4. Chuyển đổi tiền tệ:

Nếu bạn có nhu cầu chuyển tiền tề giữa các quốc gia trên thế giới cũng có thể sử dụng CalcBot. Chẳng hạn để chuyển 50$ sang VND bạn nhập công thức $50 to VND. Kết quả sẽ hiển thị ngay ở bên dưới.

CalcBot Facebook

5. Chuyển đổi giá trị đo lường:

Với những phép chuyển đổi từ m sang km hay từ km sang m cũng đều có thể thực hiện với CalcBot. Chẳng hạn muốn chuyển đổi 10km sang m hãy nhập 10km to m, và nhận kết quả bên dưới.

CalcBot Facebook

Bằng sự trợ giúp của tiện ích CalcBot, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Facebook như một máy tính bỏ túi, với những phép tính cộng trừ, tính lượng giác, đổi phần trăm,... Nếu bạn cần phải tính toán gấp phép tính nào đó thì có thể sử dụng ngay CaclBot ngay trên Facebook.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang